Meta và Christian Louboutin đệ đơn kiện chung chống lại kẻ làm hàng giả

Meta và Christian Louboutin đã có hành động pháp lý chống lại một cá nhân điều hành hoạt động làm hàng giả từ Mexico, vi phạm các điều khoản dịch vụ của gã khổng lồ truyền thông xã hội.

Meta, Christian Louboutin, hàng hiệu, làm giả, Facebook, Instagram, vi phạm sở hữu trí tuệ

Bị cáo – được xác định trong tài liệu tòa án là Cesar Octavio Guerrero Alejo of Culiacán, Sinaloa – bị cáo buộc sử dụng các nền tảng kỹ thuật số, bao gồm Facebook và Instagram, để quảng bá việc bán hàng giả, bao gồm giày dép, túi xách và phụ kiện mang nhãn hiệu Christian Louboutin.

Đơn kiện được đệ trình tại Tòa án Quận phía Bắc California, tuyên bố rằng ông đã bị Meta vô hiệu hóa tài khoản Facebook, Instagram và WhatsApp vì vi phạm sở hữu trí tuệ, nhưng bất chấp những nỗ lực đó, người này đã thiết lập những tài khoản khác để có thể tiếp tục bán hàng giả trên các nền tảng. Vụ kiện đã được đệ trình sau một vòng đóng tài khoản khác vào ngày 16 tháng 11.

Những người mua hàng làm cộng tác với Christian Louboutin đã thực hiện các lần mua thử nghiệm từ các tài khoản, xác định rằng hàng hóa nhận được là giả, khác biệt về vật chất và xâm phạm nhãn hiệu của công ty, với nhiều tham chiếu đến thương hiệu.

Theo đơn kiện, “Kể từ ít nhất tháng 6 năm 2020, Bị cáo đã sử dụng một mạng lưới các tài khoản Facebook và Instagram để quảng bá doanh nghiệp của mình, vi phạm Điều khoản của MXH này. Trên các tài khoản Facebook và Instagram và Trang Facebook của mình, Bị cáo đã chào bán các sản phẩm “quần áo và phụ kiện” mang nhãn hiệu cao cấp cho phụ nữ và nam giới cho người tiêu dùng và người bán lại, hứa hẹn “giao hàng an toàn 100%” “cho toàn bộ Mexico và Hoa Kỳ”.

Trong một tuyên bố, giám đốc Meta và cố vấn pháp lý Jessica Romero cho biết công ty đã “triển khai các biện pháp bảo vệ IP mạnh mẽ trên các công nghệ của chúng tôi, bao gồm phát hiện và thực thi chủ động, chương trình thông báo và xóa bỏ toàn cầu và các chính sách để đình chỉ những kẻ vi phạm nhiều lần”.

Cô cho biết thêm rằng công ty có một nhóm các chuyên gia được đào tạo để loại bỏ nội dung vi phạm bằng nhiều ngôn ngữ. Trên thực tế, họ đã gỡ hơn 1,7 triệu nội dung trên Facebook và Instagram để đáp ứng hơn 180.000 báo cáo hàng giả và hơn 115 triệu nội dung trước khi nó được báo cáo bởi chủ sở hữu quyền.

Meta, Christian Louboutin, hàng hiệu, làm giả, Facebook, Instagram, vi phạm sở hữu trí tuệ

“Vụ kiện này là một tín hiệu rõ ràng cho những kẻ muốn thực hiện hành vi tương tự rằng hành vi này sẽ không được dung thứ”, Romero nói. “Meta và Christian Louboutin dự định sẽ tiếp tục các nỗ lực thực thi chống lại việc làm giả và buộc những kẻ lạm dụng chính sách của chúng tôi phải chịu trách nhiệm”.

Meta đã hợp tác với Gucci vào năm 2021 trong một vụ kiện vi phạm IP tương tự.

Năm ngoái, Hiệp hội May mặc và Phụ kiện Hoa Kỳ (AAFA) đã đề cử chủ sở hữu Facebook vào danh sách trong báo cáo Notorious Markets do Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) lập ra, cho rằng có “sự gia tăng mạnh mẽ các quảng cáo gian lận và sự dư thừa hàng giả” trên Facebook, Instagram và WhatsApp.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: