Cách phân biệt tã bỉm Bobby thật giả

Tã bỉm Bobby là một trong những thương hiệu tã bỉm của Diana, một công ty thuộc tập đoàn Unicharm Nhật Bản. Đây là một trong những tập đoàn hàng đầu xứ hoa anh đào về những sản phẩm chất lượng cao dành cho trẻ em, bao gồm trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Cách phân biệt tã bỉm Bobby thật giả

Bobby lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam cách đây hơn 10 năm (năm 2003) và được đón nhận bởi nhiều bà mẹ khi tìm mua tã bỉm cho trẻ sơ sinh.

Chính vì tã bỉm Bobby được yêu thích và là một trong những thương hiệu tã bỉm Nhật Bản hàng đầu được tìm mua tại Việt Nam mà trên thị trường đã xuất hiện nhiều sản phẩm giả mạo.

Cách phân biệt tã bỉm Bobby thật giả

Những sản phẩm tã bỉm giả thương hiệu Bobby gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe của trẻ và khiến nhiều bà mẹ lo ngại. Cụ thể, có thể kể một số tác hại của bỉm trẻ em giả, nhái như:

  • Trẻ bị hăm da, dị ứng
  • Ảnh hưởng đến hệ hô hấp
  • Trẻ quấy khóc do khó chịu
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ

Vậy làm sao để có thể phân biệt được tã bỉm Bobby giả và tìm mua tã bỉm trẻ em chính hãng, đảm bảo sức khỏe của bé? Dưới đây là một số cách để các mẹ phân biệt bỉm Bobby thật giả.

Cách phân biệt tã bỉm Bobby thật giả

Phân biệt bỉm Bobby thật và giả qua quan sát

Cách phân biệt tã bỉm Bobby thật giả

Để phân biệt bỉm thật giả chúng ta sẽ quan sát vẻ bên ngoài của bỉm, cụ thể là quan sát bao bì, các hình ảnh, chữ viết, thông tin sản phẩm..

Cách phân biệt tã bỉm Bobby thật giả

Và để phân biệt kĩ hơn, chúng ta kiểm tra chất lượng bỉm qua bề mặt bỉm, chun bỉm, lõi bỉm..

Dưới đây là bảng so sánh các đặc điểm của bỉm Bobby thật và bỉm giả mà chúng ta có thể quan sát được.

Đặc điểm Tã bỉm Bobby thật Tã bỉm Bobby giả, nhái
Bao bì Hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi sáng, logo rõ ràng Hình ảnh mờ, nhòe, màu sắc không chính xác, logo bị in lỗi
Chữ viết Rõ ràng, sắc nét, không bị nhòe. Mờ, nhoè, dễ bong tróc
Thông tin sản phẩm Đầy đủ, chính xác, có đầy đủ thông tin nhà sản xuất, phân phối Thiếu thông tin hoặc thông tin sai lệch
Bề mặt bỉm Mịn màng, mềm mại, có hạt thấm siêu nhỏ Bề mặt không mềm mại, khá sần sùi, thô ráp, không có hạt thấm hoặc hạt thấm to, dễ bong tróc
Chun bỉm Co giãn tốt, ôm sát vào bụng bé, không gây hằn đỏ Nhão, không co giãn tốt, dễ tuột, và có thể gây khó chịu cho bé.
Lõi bỉm Dày dặn, thấm hút tốt và hút ngược.

Khử mùi và kháng khuẩn đạt hiệu quả tối đa tránh gây nên các bệnh về da.

Mỏng, thấm hút kém, dễ bị thấm ngược ra ngoài. Dễ gây ra mầm bệnh.
Mùi hương Thơm dịu nhẹ Hắc khó chịu
Giá thành Cao hơn Thấp hơn

 

Phân biệt bỉm Bobby thật giả bằng công nghệ

1. Quét mã vạch

Quét mã vạch trên bao bì sản phẩm là phương pháp đơn giản để kiểm tra lô hàng hóa, cũng như các thông tin sản phẩm.

Hầu hết các sản phẩm bỉm Bobby chính hãng đều có mã vạch được in trên bao bì.

Người mua có thể sử dụng các ứng dụng quét mã vạch để quét mã. Thông thường các sản phẩm chính hãng sẽ hiển thị thông tin sản phẩm đầy đủ và chính xác.

Ngược lại bỉm giả thường không có mã vạch hoặc mã vạch không chính xác, dẫn đến thông tin hiển thị không đầy đủ hoặc sai lệch.

2. Quét mã QR qua ứng dụng Tích điểm Bobby Chan

Bỉm Bobby chính hãng có mã QR được in trên bao bì và chúng ta có thể phân biệt bỉm bobby thật giả qua việc ứng dụng tích điểm của hãng này phát hành.

Bobby đã xây dựng phần mềm tích điểm cho các mẹ sử dụng bỉm Bobby hiện các mẹ có thể dễ dàng tìm app với tên “Tích điểm Bobby Chan” trên CH Play hay App Store.

Tích điểm Bobby Chan

Các mẹ thực hiện theo các bước sau để kiểm tra:

  1. Tải ứng dụng “Tích điểm Bobby Chan” về điện thoại và mở ứng dụng.
  2. Quét mã QR trên bao bì bỉm.
  3. Nếu sản phẩm chính hãng, điểm sẽ được cộng vào tài khoản của bạn trong ứng dụng. Bỉm giả không có mã QR hoặc mã QR không hoạt động.

Tuy nhiên các mẹ cần lưu ý là chỉ có những gói bỉm Bobby trong chương trình tích điểm mới có in mã QR này và mã này sẽ được in phía bên trong gói tã. Do đó, đây cũng là 1 điểm khá hạn chế bởi không thể phân biệt tất cả các sản phẩm bỉm của hãng này.

Bên cạnh đó, để hạn chế tối đa việc mua phải bỉm giả, kém chất lượng, các phụ huynh nên chọn mua bỉm Bobby tại các cửa hàng mẹ và bé uy tín, có thương hiệu lâu năm. Tránh mua bỉm tại các cửa hàng tạp hóa, chợ hay các trang web không rõ nguồn gốc và chọn mua bỉm có nguyên đai nguyên kiện, không bị rách hay móp méo.

Đặc biệt không ham rẻ khi mua tã bỉm trẻ em. Giá bỉm Bobby giả thường rẻ hơn bỉm Bobby thật.

Hy vọng với những thông tin trên, mọi người đã có thể dễ dàng chọn mua được các loại bỉm Bobby chất lượng tốt, chính hãng.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: