Chuẩn bị mang thai cần lưu ý những gì?

Bạn đang mong có con? Bạn đang lên kế hoạch mang thai? Hãy điểm qua một số lưu ý dưới đây để chuẩn bị mang thai thật chu đáo nhé!

Nếu như đang mong có con, nếu có thể bạn hãy liên hệ với một dịch vụ chăm sóc sức khỏe phụ nữ để được giúp đỡ trong việc này. Các chuyên gia sẽ giúp bạn tính toán chính xác được thời điểm rụng trứng của mình tuy nhiên rất khó để có thể biết được chính xác thời điểm trứng sẽ gặp tinh trùng, tuy nhiên tỷ lê cũng sẽ rất lớn.

Thời gian là yếu tố vô cùng quan trọng nếu như bạn muốn có con trong lúc này thì cả bạn và chồng mình sẽ cần phải quan hệ trong phạm vi khoảng 72 giờ trước khi quá trình rụng trứng xảy ra và sau 24 giờ sau khi trứng đã rụng. Nếu không nắm bắt tốt thời điểm này bạn sẽ có thể bỏ qua cơ hội vàng để mang thai của mình vì tinh trùng chỉ có thể tồn tại trong khoảng 72 giờ nhưng trứng chỉ tồn tại trong 24 giờ sau khi rụng mà thôi

Để quá trình thụ tinh có thể diễn ra thành công thì bạn cần phải tính toán thời gian rụng trứng của mình và tiến hành quan hệ trong thời điểm gần thời điểm này nhất. Bạn cũng có thể ứng dụng các tư thế có thể giúp bạn dễ thụ thai hơn. Nhiều cặp đôi đều đã phải cố gắng nhiều hơn một lần mới có thể thành công do đó hãy bạn cũng có thể tìm hiểu trước một số thông tin hữu ích cho mình.

Khi chuẩn bị mang thai, bạn tuyệt đối không uống rượu, hút thuốc và uống các loại thuốc nếu như bạn muốn có con, vì một trong những yếu tố đầu tiên để việc thụ thai xảy ra chính là đòi hỏi cơ thể của bạn phải ở trạng thái tốt nhất, có như thế con của bạn mới khỏe mạnh được.

Hãy hỏi xin tư vấn từ bác sĩ nếu như bạn đang có ý định dùng một loại thuốc nào đó và nhớ bổ sung khoảng 499mg acid folic để làm giảm đi nguy cơ thai bị dị dạng trong suốt quá trình mang thai của bạn.

Mong có con là điều rất nhiều phụ nữ trên thế giới này mơ ước. Tuy nhiên, để cho con bạn được khoẻ mạnh khi ra đời, hãy chuẩn bị thật tốt trước khi mang thai, các mẹ nhé!

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: