Mẹ bầu có được uống nước dừa mỗi ngày?

Nước dừa mang đến nhiều lợi ích cho mẹ bầu nhưng cần phải biết cách sử dụng loại thức uống này một cách hợp lí.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, một chuyên gia dinh dưỡng cho biết nước dừa chứa khoảng 95,5% nước và phần còn lại là các chất khoáng như phốt pho (0,56%), canxi (0,69%), kali (0,25%), magiê (0,59%), sắt (0,5%), cùng các vitamin như vitamin C, vitamin B…

Trong đó, các khoáng chất hỗ trợ điện giải và các vitamin tăng cường hệ miễn dịch giúp phục hồi nhanh chóng khi bị bệnh. Nước dừa là thức uống tự nhiên không chứa chất béo, đặc biệt là loại nước dừa non có nhiều chất khoáng phù hợp cho mùa hè hay trong các trường hợp mất nước và cần bù chất điện giải.

nd2 - 1

Nước dừa được coi là thuốc lợi tiểu tự nhiên với sự hiện diện của kali, magiê và các khoáng chất khác. Chúng giúp làm sạch đường tiết niệu, ngăn ngừa hình thành sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Trong thời kỳ mang thai, các tình trạng như ốm nghén có thể làm mất nước, do đó, cần bù các chất điện giải. Nước dừa cung cấp đầy đủ 5 chất điện giải: natri, canxi, kali, magiê và phốt pho, giữ mức độ pH cơ thể và kiểm soát huyết áp của mẹ bầu. Nước dừa cũng giúp giảm cảm giác buồn nôn trong ba tháng đầu khi mắc chứng ốm nghén.

Thay đổi nội tiết tố khi mang thai có thể gây ra các vấn đề như ợ nóng, táo bón và khó tiêu. Nước dừa giúp tăng bài tiết nước tiểu, hỗ trợ giải độc cơ thể và ngăn ngừa ợ nóng. Nước dừa cũng chứa lượng chất xơ đáng kể, giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Nước dừa chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống nhiễm trùng. Nó cũng cung cấp axit lauric và các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng, hỗ trợ phát triển của thai nhi.

Uống nước dừa có thể cải thiện lượng kali, magiê và axit lauric, lành tính cho sức khỏe tim mạch. Nước dừa cũng giúp cân bằng cơ thể khi ít chất béo và calo, thích hợp trong quá trình tăng cân phù hợp khi mang thai.

nd3 - 2

Nước dừa là một thức uống tự nhiên, ngon và không chứa các thành phần gây hại. Uống nước dừa tươi giúp mẹ bầu giải tỏa cơn khát, tăng lượng nước ối và cải thiện tuần hoàn máu.

Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý không lạm dụng uống quá nhiều nước dừa, chỉ nên uống khoảng 1 ly mỗi ngày. Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng, khi các chất dinh dưỡng và chất điện giải hấp thụ tốt nhất. Mẹ bầu nên tránh uống nước dừa trước khi đi ngủ để không ảnh hưởng giấc ngủ và nhu cầu đi tiểu. Trong trường hợp có các dấu hiệu bất thường trong quá trình mang thai, nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng nước dừa.

Ngoài ra, việc uống nước dừa vào tháng thứ mấy của thai kỳ là thích hợp còn phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của mẹ bầu. Việc này nên có lời khuyên của bác sỹ các mẹ nhé!

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: