Bí quyết phân biệt mỹ phẩm thật giả

Mỹ phẩm được xem là vật bất ly thân của phái đẹp. Tuy nhiên, theo các thông kê thì có đến 75% mỹ phẩm trên thị trường hiện nay là hàng nhái, kém chất lượng. Do đó, việc trang bị cho mình các kiến thức để phân biệt được mỹ phẩm chính hãng và mỹ phẩm giả là điều rất quan trọng.

Thực trạng mỹ phẩm giả hiện nay

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng kéo theo đó là sự gia tăng ồ ạt của các loại mỹ phẩm. Nhất là mỹ phẩm nhập khẩu; mỹ phẩm thiên nhiên, organic. Lợi dụng điều này, rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm giả đã gia nhập thị trường và cạnh tranh trực tiếp với hàng chính hãng.

Công nghệ làm giả mỹ phẩm ngày càng tinh vi với hình thức bắt mắt, bao bì gần như giống hệt với sản phẩm chính hãng. Mức giá rẻ, đa dạng cho nên các sản phẩm như kem dưỡng da, son môi, sữa rửa mặt; các loại phấn trang điểm, kem trị mụn,… trở thành những mặt hàng hàng đầu bị làm giả với số lượng lớn.Bí quyết phân biệt mỹ phẩm thật giả

Nếu không may sử dụng các sản phẩm giả, người chịu tổn thất lớn nhất là người dùng, không chỉ bị móc túi mà còn có thể gay ra các hậu quả như các bệnh viêm da, biến dạng khuôn mặt, ung thư da,…

Cũng vì hàng giả mà những doanh nghiệp làm ăn chân chính “điêu đứng”, mất uy tín thương hiệu; đánh mất lòng tin của khách hàng, lâu dần sẽ bị tẩy chay và rút khỏi thị trường.

Do đó, đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp chống giả mỹ phẩm cụ thể tem chống hàng giả mỹ phẩm sẽ đem lại hiệu quả rất lớn cho thương hiệu doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi chính đáng của những người tiêu dùng.

Bí quyết phân biệt mỹ phẩm thật giả
Mỹ phẩm giả ngày cành tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường

Bí quyết phân biệt mỹ phẩm thật giả qua tem chống hàng giả

Hiện nay với khả năng làm giả tinh vi, nếu chỉ quan sát bao bì thì rất khó để người mua có thể phân biệt được đâu là hàng thật đâu là hàng giả.

Tem chống hàng giả mỹ phẩm đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Phổ biến nhất là các công nghệ chống giả Hologram 3D+, công nghệ Qr code và công nghệ điện tử SMS.

Các loại mỹ phẩm được dán tem chống hàng giả giúp chúng có độ uy tín cao hơn; là cơ sở để người tiêu dùng nhận biết hàng thật, hàng kém chất lượng nhanh chóng.

Tem chống giả mỹ phẩm chứa công nghệ QR Code

Với khả năng lưu trữ số lượng lớn thông tin, tem QR Code có thể mã hóa tất cả các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, quy trình sản xuất sản phẩm. Do đó, tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng điện thoại thông minh, quét mã QR Code và đọc thông tin.  Đây là cách thức xác định hàng thật mỹ phẩm vô cùng hữu hiệu mà bạn có thể kiểm tra nhanh chóng.

Sau khi quét mã, khách hàng sẽ nhân được thông báo ngay lập tức kết quả mỹ phẩm chính hãng cũng các thông tin chi tiết về nguồn gốc sản phẩm.

Đây là một trong các công nghệ đạt hiệu quả cao, chi phí thấp giúp doanh nghiệp bảo vệ toàn diện thương hiệu của mình trước nguy cơ làm giả và là công cụ để người mua mỹ phẩm dễ dàng phân biệt.Bí quyết phân biệt mỹ phẩm thật giả

Tem chứa công nghệ SMS

Đây là loại tem chứa công nghệ chống giả tiên tiến bậc nhất hiện nay. Tem có kết cấu bao gồm mã an ninh nằm dưới lớp phủ cào, có độ bảo mật cao, chống sao chép tuyệt đối. Do đó, đây là một giải pháp bảo vệ sản phẩm mỹ phẩm rất hiệu quả trước vấn nạn hàng giả.

Để kiểm tra loại tem này, người mua chỉ cần cào lớp tráng bạc để lấy mã số bí mật; sau đó thực hiện thao tác nhắn tin theo hướng dẫn trên con tem và gửi về tổng đài 8077.

Tổng đài sẽ gửi về một tin nhắn xác thực hàng chính hãng; đảm bảo là bạn đã mua đúng hàng chính hãng từ nhà sản xuất.Bí quyết phân biệt mỹ phẩm thật giả

Tem chứa công nghệ Hologram 3D+

Tem công nghệ Hologram 3D+ là loại tem không dùng mực in thông thường mà sản xuất bằng công nghệ laser tiên tiến. Đồng thời, tem được tích hợp mã cào SMS hoặc mã QR code có độ bảo mật cao.

Để phân biệt hàng thật, người mua chỉ cần quan sát con tem ở các góc độ khác nhau,. Khi đó, các thông tin ẩn dấu khác nhau sẽ được hiện thị. Đó có thể là logo, các ký tự đặc biệt của thương hiệu, hay dòng chữ “hàng thật”,… Công nghệ Hologram 3D sẽ được khắc bởi loại mực in đặc biệt, do đó, rất khó để bị làm giả, sao chép.

Bên cạnh đó mọi người cũng sẽ tiếp tục kiểm tra các công nghệ QR code, SMS tương tự như như 2 loại tem ở trên.

Tem Hologram 3D+ giúp khách hàng phân biệt hàng thật, hàng giả ngay lập tức lại có tính thẩm mỹ cao. Mọi thông tin, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đều được tra cứu bằng SMS hoặc check bằng điện thoại nên việc quản lý sản phẩm được siết chặt hơn nhiều.

Bí quyết phân biệt mỹ phẩm thật giảNhư vậy việc sử dụng tem chống hàng giả mỹ phẩm là cách làm vô cùng hữu hiệu để ngăn chặn nạn làm giả sản phẩm và còn giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.

Mỗi công nghệ chống giả khác nhau sẽ có mỗi cách nhận biết riêng biệt. Khi áp dụng nhiều công nghệ này trên cùng 1 con tem chống hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều phương thức dễ dàng phân biệt thật giả.

Tránh mua phải hàng giả hàng nhái, doanh nghiệp bảo vệ uy tín thương hiệu, ngăn chặn hàng giả.

Công ty in tem chống hàng giả mỹ phẩm uy tín

Trên thị trường hiện nay không có quá nhiều nhà cung cấp tem chống hàng giả mỹ phẩm được cấp giấy phép hoạt động. Trong khi tem chống hàng giả có tính độc quyền và được pháp luật Việt Nam bảo hộ.

Vì vậy mà các doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị in tem chống hàng giả uy tín; được cấp giấy phép in tem. Chỉ như vậy doanh nghiệp mới đảm bảo chất lượng của tem và đạt hiệu quả chống giả cho sản phẩm.

Để tìm hiểu thêm về tem chống hàng giả mỹ phẩm, cũng như tìm hiểu các cách nhận biết nhiều mẫu tem chống giả cho mỹ phẩm khác, mọi người vui lòng tìm hiểu tại vinachg.vn

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina

Hotline/Zalo: 0919948389
Email: lienhe@vinachg.vn
Messenger: @vinachg.vn

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: