Chà vỏ chuối lên mặt có làm đẹp da không?

Theo SCMP, bác sĩ da liễu Mamina Turegano được cộng đồng mạng biết đến vì chế độ chăm sóc da bằng vỏ chuối của mẹ cô - bà Michiko.

Bà Michiko đã xuất hiện trong một đoạn video để hướng dẫn cách dùng vỏ chuối chà lên mặt, cổ và phần tay. Video này nhanh chóng đạt mốc 758.000 lượt xem.

Mamina Turegano cho biết bản thân mình cũng áp dụng phương pháp của mẹ. Mỗi khi tiến hành quá trình chăm sóc da bằng vỏ chuối cô tốn khoảng 30 phút. Nữ bác sỹ cho biết mình hay rửa mặt sau khi chà vỏ chuối lên da. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bà Michiko lại quên điều này.

Tiến sĩ Samer Jaber, bác sĩ da liễu tại Washington Square Dermatology ở New York thì lại có quan điểm này không thực sự hữu ích: “Không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng việc sử dụng vỏ chuối chà lên da có lợi cho làn da. Chuối chứa chất chống oxy hóa và không thể gây hại cho da”.

Trong video được chia sẻ, Mamina Turegano cho biết chuối chứa các đặc tính phổ biến trong mặt nạ dưỡng da như kali, vitamin, kẽm và axit amin. Nữ bác sĩ nhận định chuối có thể giúp hydrat hóa, tẩy da chết nhẹ nhàng, tác dụng chống oxy hóa và giảm nếp nhăn.

Tiến sĩ Caroline Robinson, bác sĩ da liễu và là người sáng lập Tone Dermatology, thì lại cảm thấy đây là một phương pháp thú vị, pha trộn giữa các bí quyết truyền thống với hiện đại.

Cô nói: “Những sản phẩm chăm da hiện tại đều được thử nghiệm theo phương pháp khoa học. Những sản phẩm chúng tôi giới thiệu cho bệnh nhân đều có thành phần và kỹ thuật đã được thử nghiệm nghiêm ngặt. Điều này cũng không đồng nghĩa với việc các phương pháp truyền thống là sai”.

Mamina Turegano cũng đăng tải nhiều video khác nói rằng vỏ chuối chỉ là một trong số các bước chăm sóc da của cô và mẹ. Họ còn sử dụng thêm kem chống nắng, retinol và kem dưỡng ẩm.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: