Phim hay trên netflix: Trường học xác sống (All of Us Are Dead)

Tháng 2 này chuyên mục phim hay trên neflix của Mommy sẽ giới thiệu đến bạn một trong những series bom tấn kinh dị đặc sắc mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Sau Trò chơi con mực (Squid Game), Trường học xác sống (All of Us Are Dead) là bộ phim tiếp theo của điện ảnh Hàn tiếp tục gây được tiếng vang lớn. Mặc dù chỉ mới ra mắt nhưng bộ phim đã nhanh chóng liên tục dẫn đầu top 10 phim hay trên netflix mỗi tuần cho đến thời điểm hiện tại.

1. Trường học xác sống (All of Us Are Dead) có chủ đề chính kể về gì?

phim hay trên netflix

Thoạt nghe về tóm tắt nội dung bạn sẽ cảm thấy bộ phim có chủ đề khá quen thuộc: Xác sống, và đâu đó lại lai lái xen lẫn màu của các bộ phim kinh dị Nhật Bản kinh điển: Loạt khủng bố đẫm máu xảy ra tại trường học.

Bạn sẽ đoán được sơ sơ về nội dung như một bạn học sinh nào đó bị nhiễm một loại virus thây ma nào đó và kế đến là lây lan ra cho toàn trường. Kết quả là cả trường đều trở thành xác sống. Nếu đoán được tới đây thì bạn chính xác rồi đấy.

Song đừng vì vậy mà cho rằng phim dở, dễ dàng đoán được kết cục mà bỏ qua không xem nhé. Bạn sẽ hối hận ngay cho mà xem. Bởi chủ đề thì cũ nhưng cách dàn dựng lại hoàn toàn mới, đã vậy còn đậm chất nhân văn bảo đảm bạn sẽ cảm thấy phê và mãn nhãn từ đầu đến cuối phim.

2. Nội dung phim phản ánh những vấn đề nổi trội trong xã hội

Nguồn cội gây ra virus thây ma hoàn toàn không phải đến từ một nghiên cứu khủng bố nào đó mà lại đến từ tấm lòng thương yêu con của một người cha. Mặc dù là một giáo sư nổi tiếng về khoa học sinh học, thậm chí được xem là thiên tài thế nhưng ông lại bất lực trước tình trạng con trai của mình bị bạo lực học đường.

phim hay trên netlifx

Dù ông có đổi trường cho cậu bé nhiều lần thì cậu bé vẫn bị bắt nạt. Đáng nói là thậm chí ngay cả khi ông phản ánh điều này với nhà trường và sở cảnh sát thì tất cả cũng đều làm ngơ.

Chính vì thế mà ông đã điều chế ra một loại virus giúp kích thích bản năng sinh tồn mạnh mẽ giúp con trai mình có thể tự lực chống lại sự áp bức của kẻ khác. Kết quả thì mọi thứ hoàn toàn chệch đi mong muốn của ông, cậu bé đã trở thành một xác sống sau đó đã cắn chính mẹ của mình.

Từ đầu phim đến cuối phim chúng ta không hề nhìn thấy bất cứ một giọt nước mắt nào từ người cha này, song ánh mắt và cả gương mặt lạnh lùng của ông đều thể hiện rõ những sự uất ức, bất lực, đau khổ. Sau cùng chính ông đã phải tự tay giết chết chính con ruột của mình.

Một nhân vật phản diện bất đắc dĩ. Thậm chí khi nạn nhân tiếp theo xuất hiện ông đã tìm mọi cách để ngăn chặn để nó không thể gây hại cho những người khác, ông đã liên tục cảnh báo nhưng tất cả đều không ai nghe ông. Và đại dịch đã xảy ra lây lan biến toàn trường và những khu vực lân cận thành xác sống.

Rõ ràng chính sự vô tâm lạnh lùng bàng quang thờ ơ của người lớn trước vấn nạn bạo lực học đường đã khiến cho nhiều đứa trẻ bất hạnh như con ông rơi vào bi kịch.

Thường thì những nhân vật phản diện trong nhiều bộ phim kinh dị đều là những kẻ điên loạn, song với nhân vật phản diện trong phim All of Us are dead thì ngược lại. Dù cuộc đời của ông thấm đẫm nhiều bi kịch và bị đối xử bất công, mất mát nhưng không vì thế mà ông mất lương tri. Diễn xuất tự nhiên, đi cùng thần thái và lối diễn đầy nhập tâm  đã để lại cho người xem nhiều suy ngẫm.

Ngoài ra xuyên suốt bộ phim là nhiều thông điệp ý nghĩa đan xen khiến bộ phim trở nên sinh động và cảm xúc hơn rất nhiều so với những bộ phim kinh dị đồ sát hàng loạt điển hình trước đây.

3. Diễn xuất đều ở tất cả các vai diễn

Đây là một bộ phim tiếp theo mà Mommy cho rằng tất cả diễn xuất của diễn viên đều rất tròn vai. Mặc dù dàn diễn viên còn khá trẻ song tất cả đều diễn rất tốt, không hề có bất cứ một sự gượng gạo nào. Sự phối hợp ăn ý của tất cả diễn viên đã tạo nên sự thành công đáng kể của bộ phim.

Từ diễn viên chính cho đến những viên phụ đều có sự luân phiên cầm cán. Có vẻ như đạo diễn đã tạo tất cả cơ hội cho các diễn viên đều như nhau, để tất cả đều có thể đạt tròn vai nhất với cảm xúc trọn vẹn nhất cho các nhân vật mà mình đảm nhận.

phim hay trên netflix

4. Chuyện tình cảm gà bông tuổi học trò đáng yêu

phim hay trên netflix

Mặc dù là một bộ phim kinh dị nhưng xen lẫn trong đó không thể không kể đến những chi tiết cài cắm về tình yêu gà bông học trò đáng yêu. Một cái “bùng binh” bé bé giữa các cô cậu học trò đã góp phần khiến tông màu bộ phim trở nên bớt u ám và nặng quá mức. Nhiều nhận xét còn cho rằng tình cảm học trò đã khiến cho bộ phim thêm màu sinh động và đáng yêu vô cùng.

Kết

Trường học xác sống (All of us are dead) thực sự là một bộ phim hay trên netflix rất đáng để bạn bỏ thời gian để xem. Hãy tranh thủ thưởng thức bộ phim này cùng gấu hay gia đình của mình bạn nhé.

  • Đánh giá bộ phim: Mommy dành tặng 8/10 điểm cho bộ phim.
  • Phim hiện đã có mặt trên Netlix trong series phim hay độc quyền trên netflix.
  • Xem ngay và đừng bỏ lỡ bạn nhé.
  • Xem trailer phim Trường học xác sống (All of us are dead) tại đây:

 

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: