Phụ nữ sau sinh dùng nhung hươu được không?

Không chỉ giúp phục hồi cơ thể sau sinh, nhung hươu còn giúp các mẹ lợi sữa, giúp bé tránh tình trạng còi xương suy dinh dưỡng và phát triển một cách toàn diện.

Phụ nữ sau khi sinh thường phải đối diện với rất nhiều vấn đề về sức khỏe như sinh thể lực yếu ớt; thiếu các chất dinh dưỡng trầm trọng, sức miễn dịch rất kém; mất máu, stress, trầm cảm, lão hóa…

Do đó, trong giai đoạn này, phụ nữ sau sinh cần được chăm sóc, bồi bổ sức khỏe hợp lý. Bổ sung đẩy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cũng như các thực phẩm giàu dinh dưỡng để người mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe và tăng lượng sữa cho trẻ bú.Phụ nữ sau sinh dùng nhung hươu được không?

Phụ nữ sau sinh dùng nhung hươu được không?

Chính vì cần bổ sung lượng dinh dưỡng lớn cho nên rất nhiều người tìm đến nhung hươu để mong muốn cải thiện thể trạng cho mẹ và bé. Tuy nhiên, nhung hươu có dùng cho phụ nữ sau sinh được không? Cách dùng như thế nào và nên dùng loại nhung nào, cũng khiến không ít người thắc mắc.

Nhung hươu được xem là tứ đại danh dược, nổi tiếng từ xưa. Nhung hươu có vị ngọt tính ấm, không độc và hàm lượng dinh dưỡng cực kì cao với hơn 25 loại acid amin như Axit amin quan trọng và 26 nguyên tố vi lượng: Ca, Fe, Mg, Na, P, K, Asl…

Do đó, Nhung hươu rất thích hợp để sử dụng cho phụ nữ sau sinh. Không chỉ giúp các bà mẹ sau sinh nhanh chóng hồi phục sức khỏe mà nhung hươu còn giúp lợi sữa, bồi bổ toàn thân, giúp bé được cũng cấp đầy đủ dinh dưỡng thông qua sữa mẹ.

Dưới đây sẽ là chi tiết về lợi ích của nhung hươu cho phụ nữ sau sinh.Phụ nữ sau sinh dùng nhung hươu được không?

Công dụng nhung hươu với phụ nữ sau sinh

Với hàm lượng thành phần dinh dưỡng rất lớn, nhung hươu đem đến hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ sau sinh rất tốt.

  • Nhung hươu giúp các mẹ sau sinh hồi phục sức khỏe nhanh chóng; giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ cho cơ thể toàn diện.
  • Sử dụng nhung hươu sau sinh giúp cả mẹ và bé được bảo vệ tối ưu nhờ khả năng tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa các tác nhân tấn công đến cơ thể mẹ và bé khi còn yếu.
  • Nhung hươu kích thích tuyến sữa, đông thời bổ sung lượng Canxi, Magie, Sắt,… và các acid amin cần thiết vào nguồn sữa. Từ đó, giúp bé phát triển khỏe mạnh cả thể trạng lẫn trí não.
  • Nhung hươu giúp bổ huyết, tái tạo tế bào máu. Giúp nhanh chóng bù đắp lại lượng máu đã mất trong quá trình sinh em bé.
  • Nhung hươu cũng giúp kích thích hệ tiêu hóa, giúp mẹ và bé ăn ngủ tốt hơn.
  • Tạo tiền đề để bé có thể chất tốt, ngăn ngừa tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng, kém phát triển ở trẻ sau khi ngắt sữa mẹ.
  • Giúp giảm tình trạng tắc tia sữa, tê buốt tay chân, cứng tay chân, mỏi vai, đau cơ ở các mẹ sau sinh.
  • Nhung hươu có tác dụng tăng khả năng tuần hoàn, tăng cường máu lưu thông lên não. Giúp não bộ ổn định giảm stress và ngăn ngừa chứng trầm cảm. Giảm stress giúp mẹ và bé ngủ ngon hơn, ăn tốt hơn.
  • Bổ sung collagen giúp nhanh lành sẹo với mẹ sinh mổ, mờ vết rạn xuất hiện trong quá trình mang thai và sinh con. Giúp da dẻ trẻ khỏe từ bên trong, giảm nếp nhăn, chống lại quá trình lão hóa da; ngăn nám sạm, giúp mẹ sau sinh sớm lấy lại được vẻ trẻ đẹp và tươi tắn.
  • Cân bằng nội tiết tố, phục hồi sức khỏe, khắc phục tình trạng giảm ham muốn, âm đạo khô.

Phụ nữ sau sinh dùng nhung hươu được không?Cách sử dụng dụng hươu cho phụ nữ sau sinh

Để sử dụng nhung hươu cho phụ nữ sau sinh đem lại hiệu quả cao, mọi người có thể chế biến theo các cách sau:

Nhung hươu tươi nấu cháo

Đây là món ăn đơn giản, dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả rất cao cho các mẹ sau sinh.

Cách thực hiện: Dùng gạo ngon nấu cháo và 2-5gr nhung hươu tươi băm nhuyễn. Sau khi cháo nhừ thì cho nhung vào và đun thêm 3-5 phút là có thể dùng được. Nên sử dụng khi còn nóng để không tanh và ngon miệng hơn.

Nhung hươu hấp cơm

  • Với nhung hươu tươi: Cơm sau khi nấu chín thì cho 1-2 lát nhung hươu tươi vào hấp từ 3-5 phút và sử dụng ngay.
  • Với cao nhung hươu: Mọi người cắt lấy 1 lát vuông nhỏ 3-5gram cho vào chén, lúc cơm sôi chắt 1 ít nước cơm bỏ vào chén đựng cao. Sau đó, cho cả chén vào hấp trong nồi cơm. Chờ đến khi cao nhung hươu tan hết thì đem ra, thêm mật ong và sử dụng khi còn nóng.

Nhung hươu ngâm mật ong

Phụ nữ sau sinh dùng nhung hươu được không?Nhung hươu tươi sau khi ngâm chung với ong từ 30 -45 ngày là các mẹ đã có thể lấy để sử dụng. Sử dụng mỗi ngày 1 lần khoảng 2 thìa cafe, dùng 1 tuần lại nghỉ 1 tuần sẽ thấy hiệu quả sau 1 tháng.

Hy vọng những chia sẻ từ mommybaby sẽ giúp mọi người biết được phụ nữ sau sinh có dùng nhung hươu được không? và một số cách sử dụng nhung hươu cho mẹ sau sinh.

Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả cao cũng như tránh những rủi ro không đáng có từ các loại nhung không đảm bảo chất lượng. Mọi người cần lựa chọn các địa chỉ bán nhung hươu uy tín, chất lượng để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.

Nếu chưa biết lựa chọn nhung hươu ở đâu, mọi người có thể tham khảo nhung hươu Hương Sơn SKGold của Phú Hồng Thành.

Nhung hươu SKgold được khai thác trực tiếp từ trang trại nuôi hươu Phú Hồng Thành tại huyện Hương Sơn Hà Tĩnh. Các sản phẩm cao nhung hươu, bột nhung hươu đều được sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP quốc tế, có tem truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả rõ ràng. Do đó người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.


Xem thêm:

Phụ nữ mang thai dùng yến sào được không?

Trẻ em bao nhiêu tuổi dùng được nhung hươu?

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: