Trẻ em bao nhiêu tuổi dùng được yến sào?

Yến sào rất tốt và có thể dùng cho hầu hết các đối tượng khác nhau kể cả trẻ em. Tuy nhiên, nhiều ông bố bà mẹ vẫn còn phân vân trẻ em bao nhiêu tuổi dùng được yến sào.

Yến sào rất tốt và có thể dùng cho hầu hết các đối tượng khác nhau kể cả trẻ em. Tuy nhiên, nhiều ông bố bà mẹ vẫn còn phân vân trẻ em bao nhiêu tuổi dùng được yến sào.

Yến sào( tổ yến) đã không còn xa lạ khi dùng để bồi bổ sức khỏe ngày nay. Trong yến sào có chứa nhiều Protein, 18 loại Acid Amin và hơn 30 nguyên tố vi lượng quý, rất tốt khi dùng để bồi bổ cơ thể, cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật.

Công dụng của yến sào đối với trẻ em

Nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ em cao hơn người trưởng thành đặc biệt là protein vì cần được tích luỹ cho cơ thể phát triển. Vì thế dù cơ thể trẻ em rất nhỏ nhưng lượng dinh dưỡng cần lại gấp rất nhiều người lớn.

Trong yến sào có rất nhiều chất dinh dưỡng với nhiều thành phần dinh dưỡng quý hiếm.

Điển hình là một số loại protein và axit amin như amide, humin, arginine, cystine, histidine, and lysin giúp cơ thể trẻ phát triển toàn diện, kích thích hệ tiêu hoá, tăng hấp thu dinh dưỡng ,cho bé mau ăn chóng lớn và khoẻ mạnh.

Trẻ bao nhiêu tuổi có thể dùng yến sàoNgoài ra, tổ yến còn được cho là chứa các khoáng chất như canxi, sắt, kali, phốt pho và magie giúp trẻ ổn định thần kinh, hỗ trợ phát triển xương và tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ.

Đặc biệt  rất thích hợp đối với trẻ bị suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh môi trường thời tiết thay đổi, yến sào sẽ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường hấp thụ và tiêu hóa tốt, chóng lớn, tăng cường kích thích sinh trưởng của các tế bào….

Yến sào chứa những dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, trong khi những sản phẩm thông thường không thể cung cấp đủ.

Xem thêm: 3 món ăn từ yến sào cho trẻ suy dinh dưỡng

Trẻ bao nhiêu tuổi dùng được yến sào?

Thông thường, trẻ từ 6 tháng tuổi đã có thể ăn dặm, tuy nhiên bao nhiêu tuổi mới có thể dùng được yến sào thì nhiều bố mẹ vẫn còn phân vân.

cho tre an yen dung cach - 1
Trẻ bao nhiêu tuổi có thể dùng yến sào

Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi: Ở độ tuổi này thì không nên cho bé dùng yến sào bởi hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện. Chính vì vậy trẻ ăn tổ yến sẽ không thể hấp thu hết dưỡng chất có trong yến mà còn gây ra rối loạn tiêu hóa, không tốt cho trẻ nhỏ.

Trẻ em từ 1 – 3 tuổi: Dùng yến sào ở độ tuổi này sẽ giúp bé củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh về hô hấp, giúp giấc ngủ sâu, phát triển toàn diện…Nên kết hợp yến chưng với sữa, cho bé sử dụng và đều đặn cách ngày với lượng 5g/lần.

Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi: Các bé ở độ tuổi này thường hay mắc các bệnh như: ho, cảm lạnh, bệnh cúm, sổ mũi…Dùng yến sào sẽ giúp bé có sức đề kháng cao hơn. Nên cho bé dùng đều đặn 100g yến trong 1 tháng và ăn đều đặn cách 1 ngày 1 lần.

Lưu ý khi sử dụng yến sào cho trẻ em

Trẻ bao nhiêu tuổi có thể dùng yến sào
Không nên cho bé ăn yến sào trước hoặc sau bữa ăn. Vì dễ gây ra biếng ăn bữa chính, hay sau ăn thì bé đã no rồi.

Nên ăn yến tốt nhất là vào trước giờ ngủ tối 1-2 tiếng bởi sau khoảng 1 tiếng chìm vào giấc ngủ, cơ thể sẽ tiết ra hormone sinh trưởng và tận dụng hết nguồn dinh dưỡng đã tiêu thụ vào để giúp cơ thể phát triển.

Để yến sào có tác dụng tốt nhất nên duy trì dùng đều đặn trong một thời gian với lượng nhỏ thay vì dùng lượng lớn trong một vài lần.

Ngoài ra, yến sào chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, chứ không phải là nguồn dinh dưỡng chủ yếu. Bên cạnh bổ sung yến sào, mẹ cũng cần xây dựng một chế độ ăn hợp lý cho bé.

Đặc biệt khi sử dụng yến sào, các mẹ phải lựa chọn các địa chỉ bán yến sào uy tín, đảm bảo chất lượng, để tránh trường hợp sử dụng nhầm các sản phẩm giả nhái, không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe bé và mất tiền.

Để tìm mua được các sản phẩm yến sào đảm bảo chất lượng, các mẹ có thể tìm hiểu thêm tại.

Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành

Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Hotline/Zalo: 0903035786
Email: lienhe@phuhongthanh.vn
Website: www.phuhongthanh.vn

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: