Top 10 loại rau quả nhiều Vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho bé

1. Bưởi

buoi 1582729636 103 width660height437 - 1

Nói đến vitamin C mà bỏ qua bưởi thì thật thiếu xót. Kỳ thật bên trong bưởi rất nhiều vitamin C ngoài ra còn có cả Vitamin cần thiết khác như B6, Kali, Magie, Chất xơ, … vừa giúp cả nhà có thể tăng cường hệ miễn dịch, vừa giúp mẹ giảm cân lại còn giảm táo bón cho trẻ.

2. Đu đủ

dudu 1582729691 604 width660height437 - 2

Rất ít ai biết rằng đu đủ là trái cây cực kỳ giàu vitamin C. Không chỉ thế trong Đông y, loại quả này còn được sử dụng làm thuốc, có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, nhuận tràng, giải độc, tiêu thũng. Quả đu đủ xanh được sử dụng để nghiền nát với nước dùng bôi mặt hoặc tay, chữa các vết tàn hương ở mặt, tay, còn dùng chữa chai chân và bệnh eczema…

Ăn loại quả này bạn sẽ được hưởng nhiều lần những lợi ích về sức khỏe. Không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà đu đủ còn giúp làm đẹp da, ngăn ngừa táo bón, giải nhiệt.

3. Táo đỏ

taodo 1582729636 479 width660height437 - 3

Bên trong táo đo chứa nhiều protein và khoáng chất tốt cho cơ thể như chất béo, canxi, phốt pho, sắt, magie, và vitamin. Táo đỏ còn được dùng nhiều trong Đông Y có tác dụng bổ huyết an thần, tăng cường sức đề kháng hệ miễn dịch, tăng cường cơ bắp thậm chí bảo vệ gan và kháng khuẩn chống viêm. Bạn cũng có thể chế biến rất nhiều món ăn từ loại quả này.

4. Bông cải xanh

Nói đến giàu vitamin và giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả mà không nhắc đến bông cải xanh thì thật thiếu sót. Bông cải xanh có chứa glucosinolates với tác dụng chống ung thư,  vì vậy nó còn được mệnh danh “vua chống ung thư” khi có thể phòng ngừa được 8 bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư ruột, ung thư miệng, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt,…

5. Ổi

Giàu vitamin lại ít calo loại quả này là không những giúp tăng sức đề kháng mà con giúp các chị em có thể giảm cân hiệu nữa đấy nhé. Ổi cũng rất giàu chất xơ và giúp thúc đẩy nhu động ruột.

6. Cải bẹ xanh

caibe 1582729890 91 width660height437 - 4

Cải bẹ xanh giàu glucosinolates nên có khả năng ngừa ung thư, đồng thời hàm lượng axit oxalic không cao. Ăn cải bẹ xanh mỗi ngày giúp phòng ngừa ung thư bàng quang, thanh nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa, trị táo bón. Cải cũng giàu vitamin C, chỉ việc bổ sung thêm thực phẩm này vào bữa ăn bạn có thể giúp gia đình nâng cao hệ miễn dịch phòng chống Covid -19 hiệu quả.

7. Ớt chuông

Ớt chuông có màu sắc bắt mắt, dễ chế biến và ít mất vitamin C nhất khi ăn sống. Ngoài ra, nó rất giàu chất xơ và cao hơn so với đậu Hà Lan tươi.

8. Cải xoăn

Một loại rau gọi là cực phẩm giúp tăng cường sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua đó là cải xoăn. Bên trong cải xoăn có hàm lượng kali rất phong phú, gấp 1,5 lần so với chuối. Cải xoăn là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất, giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin A và vitamin C.

9. Kiwi

Một công đôi việc, vừa thưởng thức loại trái cây ngon miệng sau mỗi bữa ăn lại còn có thể phòng bệnh hiệu quả. Ăn 2/3 trái kiwi mỗi ngày làm giảm nguy cơ đông máu đến 19% và giảm hàm lượng chất béo đến 16%. Kiwi giàu chất xơ, kali, acid folic, vitamin C và E, chất chống oxy hoá tuyệt vời, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy, các vấn đề về ruột khác.

10. Dâu tây

Cuối cùng là dâu tây, loại trái cây quen thuộc dễ tìm thấy ở các chợ, siêu thị. Dâu tây giàu vitamin, chất xơ và các chất chống oxy hóa đặc biệt cao được gọi là polyphenol. Bên cạnh đó, dâu tây không chứa natri, không chất béo, không cholesterol, ít calo.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: