Các thực phẩm giàu Axit Folic cho mẹ bầu và em bé

Đối với phụ nữ đang mang thai, nhu cầu Axit Folic tăng cao gấp 4 lần bình thường. Phụ nữ mong muốn có thai phải lập tức tăng cường Axit Folic và liên tục trong 3 tháng đầu của thai kỳ phải đảm bảo đủ 500mcg Axit Folic mỗi ngày.

dinh dưỡng thai kỳ
Một số loại thực phẩm giàu Axit Folic

Các nhóm thực phẩm giàu Axit Folic cho mẹ bầu

Các loại rau có màu xanh thẫm

Đứng đầu nhóm thực phẩm này là bông cải xanh, rau diếp, mùi tây. Không những giàu Axit Folic, các loại rau màu xanh thẫm còn giàu Vitamin và chất xơ, rất tốt cho phụ nữ thời kỳ mang thai.

Một đĩa rau diếp hay một bát canh bông cải xanh có thể cung cấp từ 17% đến 20% nhu cầu Axit Folic mỗi ngày.

bông cải xanh, thực phẩm giàu axit folic,

Các loại nấm

Không chỉ riêng đối với bà mẹ và trẻ nhỏ, nấm nói chung chứa rất nhiều Axit Folic có lợi đối với sức khoẻ. Ngoài Axit Folic, nấm còn chứa nhiều chất chống oxy hoá và chất kháng sinh tự nhiên, canxi, sắt, vitamin D, kẽm,…

Nấm là loại thực phẩm đa dạng phong phú, có thể ăn thường xuyên trong các bữa cơm, giá trị dinh dưỡng trong nấm cao đến mức có thể thay thế một số loại thịt và cá.

nấm
Thay đổi loeen tục các món ăn với nhiều loại nấm giúp mẹ và bé không bị ngán

Các loại trái có màu xanh đậm

Bí đao, bơ, đậu bắp, ớt chuông,… luôn được khuyến khích đưa vào thực đơn dinh dưỡng thai kỳ. Không chỉ mang lại lợi ích về giá trị dinh dưỡng, các loại trái có màu đậm còn giúp món ăn bắt mắt và tăng hương vị. Đặc biệt trái bơ còn giúp cải thiện khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

Các loại đậu

Các loại đậu, đặc biệt là đậu Hà Lan có chứa lượng Axit Folic cực kỳ cao.

Ngoài ra, đậu đen, đậu xanh, đậu lăng cũng rất tốt và ngon miệng. Các mẹ có thể chế biến thành các món chè ngon miệng cho bé ăn mỗi ngày.

đậu hà lan, axit folic

Nước ép hoa quả

Nước ép cam nói riêng và các loại trái họ cam nói chung vừa ngon miệng, vừa giàu Axit Folic. Mẹ bầu có thể uống mỗi ngày nhưng cần chú ý lượng đường không được quá nhiều.

Các loại trái mọng nước như cà chua, lựu, thơm,… ép lấy nước uống sẽ dễ hấp thụ hơn so với ăn luôn trái.

nước ép trái cây, axit folic

Các loại tảo, rong biển

Rong biển là món ăn thường ngày của người dân các nước Hàn Quốc, Nhật Bản,… Rong biển được mệnh danh là thực phẩm vàng về giá trị dinh dưỡng. Trong rong biển không chỉ chứa Axit Folic, mà còn giàu canxi, chất chống viêm, chất chống oxy hoá và các vitamin thiết yếu khác.

cơm cuốn rong biển
Mon ăn ngon miệng ngon mắt từ rong biển

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Các loại sữa nói chung đều có một lượng cố định Axit Folic tạm đáp ứng được nhu cầu của cơ thể.

Đặc biệt sữa dành cho phụ nữ mang thai hiện nay luôn được nghiên cứu để có thể cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu này. Với 2-3 ly sữa bầu có thể cung cấp đủ 100% lượng Axit Folic cần thiết.

các chế phẩm từ sữa
Sữa và các chế phẩm đa dạng của sữa là món ngon thân thuộc hàng ngày của mẹ và bé

Mẹ và bé cũng có thể dùng thêm các chế phảm từ sữa, vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng mà còn rất ngon miệng.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: