Mẹ bầu ăn tôm có được không? Mang thai ăn tôm tốt hay có hại?

Phải thừa nhận rằng tôm có một sức hút trên cả tuyệt vời. Bất kể món nấu, luộc hay xào, tôm cũng đều là một món ăn khoái khẩu của nhiều người đặc biệt là nữ giới. Thế nhưng có an toàn không khi mẹ bầu ăn tôm trong khi mang thai?

Mẹ bầu ăn tôm có được không? Khi đang mang thai thì ăn tôm tốt hay có hại cho sức khoẻ mẹ và bé? Hãy để Mommy Baby giúp bạn giải đáp câu hỏi thắc mắc này nhé.

Hỏi

Chào Mommy, em nghe nói tôm không tốt cho thai nhi không biết có đúng không? Em có nên cữ ăn tôm không, em mới mang thai lần đầu nên không biết, mong được giúp đỡ?

Đáp

Thận trọng trong việc ăn uống khi mang thai là rất tuyệt vời Mom nhé. Về câu hỏi của bạn Mommy Baby xin chia sẻ để bạn tham khảo như sau:

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc nạp quá nhiều thủy ngân vào cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Chính vì lí do này nhiều mẹ bầu đã tránh không ăn hải sản trong khi mang thai, mặc dù chúng vẫn rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé nếu được dùng với một liều lượng hợp lý, vừa phải.

Có một số hải sản rất an toàn để mẹ bầu có thể ăn, trong đó có TÔM.

mẹ bầu ăn tôm, mẹ bầu có nên ăn tôm, mẹ bầu ăn tôm có sao không, bà bầu ăn tôm

Tôm là hải sản chứa hàm lượng thủy ngân rất thấp, chúng cũng có hàm lượng chất béo thấp nhưng lại chứa nhiều protein, rất tốt và an toàn cho phụ nữ mang thai.

Do đó mẹ bầu có thể yên tâm ăn tôm. Thậm chí, mẹ bầu ăn tôm trong thời điểm mang thai có rất nhiều lợi ích, cụ thể:

  • Tôm rất giàu omega-3 và DHA tốt cho sự phát triển của thai nhi đang phát triển đặc biệt là não bộ, hệ thần kinh trung ương, và mắt.
  • Tôm giàu axit amin và protein tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Nghiên cứu cho thấy có khoảng 75% phần ăn trong tôm là nước, 28% còn lại có khoảng 80% là protein; trung bình 100gram tôm sẽ cho 19,4gm protein.
  • Trong tôm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho việc mang thai như canxi, kali, natri, magie, VitaminA, D,E,B12,B3.

Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý chỉ nên ăn khoảng từ 250 – 300 gram hải sản cho mỗi tuần bao gồm tất cả các loại.

Mẹ bầu ăn tôm cũng hãy nhớ nấu thật kỹ để tránh tôm còn sống còn nhiều ký sinh trùng không tốt cho thai nhi. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên cữ không ăn sushi hay tôm sống trong thời điểm mang thai em nhé.

Thứ nữa mức thủy ngân trong hải sản có thể bị ảnh hưởng bởi mức độ ô nhiễm môi trường. Nếu như ăn hải sản ở địa phương nào đó các mẹ cần lưu ý xem có tin nào về tình trạng ô nhiễm ở khu vực đó không nhé.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: