5 cách giúp bé cảm thấy thích thú hơn với việc ăn

Trẻ nhỏ rất cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển cả thể chất lẫn tinh thần. Chính vì thế mà các mẹ hầu như đều tìm mọi cách để bé có thể nạp vào những gì cần thiết nhất cho cơ thể.

Thế nhưng điều đáng quan tâm là trẻ con vẫn chưa ý thức được việc này, chúng thậm chí còn thấy ăn rất đáng ghét, càng lúc càng biếng ăn khiến mẹ lo lắng.

Hãy thử áp dụng 5 mẹo giúp bé thích ăn hơn để cải thiện tình trạng này các mẹ nhé.

Phối hợp nhiều màu sắc sặc sỡ

5 cách giúp bé cảm thấy thích ăn, bé biếng ăn,

Trẻ nhỏ có một đặc điểm là thích những gì có nhiều màu sắc. Bạn có thể khiến cho bé cảm thấy hứng khởi với bữa ăn bằng cách phối hợp nhiều loại thực phẩm tạo nên nhiều màu sắc phong phú cho bữa ăn. Bảo đảm bé của bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên và háo hức được nếm chúng. Bạn có thể trộn một số loại rau như củ cải đường với cà rốt, salad trái cây với topping là một kem hay sữa, nước ép trái cây tự chế.

Hãy nhớ: Không ai thích những bữa ăn buồn tẻ, ngay cả chính chúng ta. Nếu như bé của bạn cảm thấy không hứng thú với việc ăn, hãy thử mẹo này để cải thiện tâm trạng của bé nhé.

Trình bày món ăn một cách sáng tạo

5 cách giúp bé cảm thấy thích ăn, bé biếng ăn,

Hãy thử đặt mình vào vị trí của con bạn và nghĩ xem chúng sẽ cảm thấy thế nào nếu như nhìn thấy thức ăn có hình này hình nọ, bảo đảm chúng sẽ sướng lên như điên và ăn ừng ực ngay. Không thiếu các video giúp bạn việc này. Hãy tận dụng chúng ngay lập tức.

Bên cạnh đó sự sáng tạo còn giúp bạn cảm thấy thư giãn với việc bếp núc nhàm chán, bạn sẽ cảm thấy có thêm cảm hứng và động lực mỗi khi cho bé ăn cho mà xem.

Hãy làm trẻ ngạc nhiên ngay khi có thể và khiến chúng đu theo bạn, mong chờ bữa ăn của bạn.

Động viên khuyến khích khi trẻ ăn hết hay trong khi ăn

5 cách giúp bé cảm thấy thích ăn, bé biếng ăn,

Trẻ con rất giàu cảm xúc, và cảm xúc của chúng thì gắn với ba mẹ. Bất cứ một đứa trẻ nào cũng muốn được ba mẹ thừa nhận, khen ngợi những việc chúng làm. Bạn có thể động viên khen ngợi bé khi bé ăn hết để bé có động lực và tích cực trong khi ăn.

Với mẹo này bạn sẽ có thể dụ bé ăn một cách nhanh chóng thay vì rề rà, ê a như cách thông thường là cho bé chơi đồ chơi.

Hãy hát cho bé nghe

5 cách giúp bé cảm thấy thích ăn, bé biếng ăn,

Trẻ nhỏ rất nhạy cảm với âm thanh. Chúng sẽ có thể dễ dàng bị ru ngủ bởi giọng hát dịu dàng của mẹ hay những giai điệu du dương.

Điều này cũng tương đồng với việc bé cũng có thể nghe nhạc mà phấn khích thích thú hơn trong việc ăn.

Bạn có thể hát những giai điệu sôi động cho bé và làm các trò thú vị, bé sẽ vui ngay. Hoặc nếu như không bạn có thể mở các giai điệu vui vẻ cho bé nghe.

Đây là cách mà khá nhiều các bà mẹ thừa nhận rằng nó khá hiệu quả với con cái của họ.

Để bé ăn chung với gia đình

Thói quen luôn có sức mạnh vô cùng lớn. Vì vậy, vô cùng cần thiết để dạy cho môt đứa trẻ thói quen lành mạnh. Trong số đó chính là cho trẻ ăn cơm cùng gia đình trên bàn ăn.

Có rất nhiều lợi ích từ thói quen này. Bé sẽ có thể học được cách giao tiếp, chia sẻ, và học được thói quen ăn uống cư xử trên bàn ăn.

Góc chia sẻ

Cho một đứa trẻ ăn có thể là chuyện cực hình với những bà mẹ. Nhiều người cảm thấy mất kiên nhẫn và sinh bực tức thậm chí bạo lực với trẻ con để ép chúng ăn.

Tuy nhiên bạn biết không ép, đe dọa, thậm chí bạo lực sẽ khiến trẻ cảm thấy ăn là cái gì đó khủng khiếp.

Giả sử có ăn vào cũng tiêu hóa không tốt do trẻ bị căng thẳng. Hãy để bé thoải mái, và cái chúng ta cần là làm sao nghĩ cách khiến chúng chú ý hơn và thích ăn.

Có câu nói rất hay ngày mà đứa trẻ chào đời cũng là ngày mà một ông bố bà mẹ xuất hiện. Chúng ta đều cần phải học hỏi lẫn nhau. Kiên nhẫn là cách duy nhất để chúng ta có thể dạy dỗ những đứa trẻ nên người.

Hãy thật cố gắng và thư giãn bạn nhé, đừng áp lực hay lo lắng quá mức.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: