4 cách ‘đối phó’ với trẻ tăng động khi ở nhà

Trẻ cứ như một nguồn năng lượng khổng lồ không biết mệt mỏi. Chúng chỉ có hai chế độ là thức và hiếu động, gần như hai trạng thái này chỉ chuyển đổi nhau chỉ trong vài phút.

Cách thức này đã khiến chúng học được nhiều hơn. Tuy nhiên bạn cần phải học cách kiểm soát chúng khi ở nhà để tránh chúng vô tình gây bị thương cho chính mình.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà Mommy Baby gửi đến bạn để ‘đối phó’ với các bé tăng động khi ở nhà nhé.

trẻ tăng động, hyperactive kids,

Chuyển đổi năng lượng

Một trong những cách làm trẻ bớt hiếu động đó giúp chúng tiêu hao bớt nguồn năng lượng dư thừa của mình. Hẳn bạn sẽ cảm thấy khá mệt mỏi khi cực cưng nhà bạn cứ xoay tròn liên tục như một cái bông vụ.

Hãy để bé làm một vài hoạt động nào đó tốn nhiều sức lực như tập thể dục, hay giúp bạn đẩy giỏ quần áo, quét nhà, … sau đó trẻ sẽ thấm mệt và ít hiếu động hơn.

Chơi hay mở nhạc mang giai điệu du dương nhẹ nhàng

Trẻ nhỏ thường rất dễ bị tác động bởi ngoại cảnh bên ngoài, đặc biêt là vô cùng nhạy với âm thanh. Nếu như lúc còn trong bụng mẹ bạn thường cho bé nghe những giai điệu du dương thì bé sẽ càng nhạy hơn nữa.

Âm nhạc có thể làm dịu cảm xúc của trẻ, khiến chúng giảm đi sự tăng động của mình. Hãy chơi những bản nhạc nhẹ nhàng hay mở những giai điệu ấy cho bé nghe khi ở nhà bạn nhé,

Cho trẻ thổi bong bóng

Thổi bong bóng đã được xác nhận là một phương pháp vô cùng hiệu quả giúp bé giảm bớt sự hiếu động khi ở nhà. Nghe có vẻ kì quái nhưng lại là sự thật.

Nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ mới biết đi rất thích bong bóng và phấn khích khi nhìn thấy chúng. Một chuyên gia từ Trường Giáo dục Đại học John Hopkins nói rằng trẻ em hít thở sâu để thổi bong bóng. Hơi thở sâu này giúp chúng thư giãn và bình tĩnh hơn,

Ngăn chặn sự hiếu động

Có câu nói: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy được mối liên hệ giữa việc thiếu ngủ hay thói quen ngủ không lành mạnh với sự hiếu động, tăng động của trẻ. Do đó bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn sự hiếu động này bằng cách cải thiện việc ngủ của bé.

Kết luận

Bạn cần phải hiểu rằng hiếu động khi mới biết đi là một điều gì đó hoàn toàn tự nhiên ở hầu hết mọi đứa trẻ. Đây cũng là cách mà chúng ta đã lớn lên khi còn bé.

Hãy kiên nhẫn và áp dụng thử những biện pháp trên bạn nhé. Trong mọi tình huống không nên bạo lực và nổi nóng với trẻ, điều này sẽ gây ra những tác động tâm lý không tốt cho bé.

Trên là một số phương pháp giúp trẻ tăng động cải thiện được tình trạng dư thừa năng lượng và luôn luôn không ngừng quấy phá. Nếu cảm thấy hiệu quả, quý phụ huynh hãy phản hồi cho Mommy Baby nhé!

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: