Bé không chịu ăn rau? Hãy thử mẹo này để ‘dụ’ bé ăn nhiều rau hơn!

Chúng ta đều biết rau rất cho sức khỏe của những đứa trẻ. Tuy nhiên chúng không phải là những thực phẩm được các bé yêu thích. Hầu như tất cả các bé đều không chịu ăn rau dù bạn đã cố gắng làm đủ trò.

Vậy làm thế nào để có thể “dụ” bé yêu của bạn ăn được nhiều rau hơn? Dưới đây là một bí quyết vô cùng độc đáo mà bạn có thể áp dụng.

bé không chịu ăn rau, dụ bé ăn rau, bé ăn rau,

Bí quyết giúp bé ăn nhiều rau xanh hơn: Hãy cho trẻ ăn đứng!

Kết quả nghiên cứu từ một nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học Nam Florida đã cho thấy rằng những thực phẩm mà bạn không ưa thích ăn sẽ ngon hơn khi ban đứng lên. Điều này được hiểu là trong lần ăn kế tiếp, nếu như muốn bé của bạn “chịu” ăn rau hãy cho bé đứng lên trong khi ăn, thay vì ngồi theo cách truyền thống thông thường.

Đây có thể nói là nghiên cứu mang tính đột phá đối với các ông bố bà mẹ và cực kỳ hữu ích. Nghiên cứu đã được thực hiện như sau:

Các nhà khoa học đã kiểm nghiệm trên 350 người và cho họ cùng lúc thưởng thức một loại bánh quy có vị hơi mặn một xíu trong khi đứng hoặc ngồi. Điều thú vị là hầu hết những người đang đứng đều ít có khả năng nhận ra món bánh có vị mặn so với những còn lại.

Bên cạnh đó các nhà khoa học cũng cho những người này đánh giá thử độ ngon của một loại bánh trong hai tư thế trên. Kết quả đại đa số khi đang đứng đều cho món bánh thấp điểm thấp hơn.

Điều này được lý giải như sau: Khi bạn giữ một tư thế trong vài phút tạo áp lực căng thẳng cho cơ thể thì sẽ khiến cho vị giác của bạn tắt đi tạm thời hoặc mất đi độ nhạy nhất định. Bạn sẽ có những phán đoán về mùi vị kém hơn.

Như vậy, trong lần tới bạn chỉ cần cho bé ăn rau trong khi đứng chúng sẽ cảm thấy ít khó chịu hơn, cảm thấy ngon hơn và ăn được nhiều rau hơn.

Các mẹ thử áp dụng xem có hiệu quả không nhé. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, đừng quên like và chia sẻ ủng hộ Mommy Baby, các mẹ nha!

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: