7 hành động đáng yêu của trẻ nhỏ để nói rằng chúng yêu bạn

Dưới đây 7 hành động ngây thơ đáng yêu mà các bé dùng để nói ‘I love you’ cùng bạn. Hãy cũng Mommy Baby bắt giữ những khoảnh khắc đáng nhớ tuyệt vời này bạn nhé.

Những nụ hôn ngọt ngào

hành động đáng yêu của trẻ nhỏ, mommy baby, mẹ và bé,

Sẽ có những lúc bé bất ngờ ôm mặt bạn trong bàn tay nhỏ bé của mình và trao cho bạn những nụ hôn ngọt ngào nhất mà bạn từng có. Đây là cách phổ biến mà các bé thường dùng để thể hiện tình yêu đối với cha mẹ.

Bạn đừng nghĩ rằng các bé còn nhỏ nên không biết cách thể hiện cảm xúc nhé. Một nụ hôn bất ngờ, vụng về và đầy ướt át kèm theo đó là những âm thanh ê a, khiến tim bạn phải tan chảy. Tin chắc rằng cả đời bạn có thể chưa bao giờ có được cảm xúc tuyệt vời như thế này trước đó.

Những cái ôm chặt

hành động đáng yêu của trẻ nhỏ, mommy baby, mẹ và bé,

Trong suốt quãng thời gian kể từ khi chào đời cho đến thời điểm hiện tại, bạn sẽ phát hiện ra rằng trẻ con rất hào phòng trong việc ôm. Các bé thường sẽ đặt hai bàn tay nhỏ bé để ôm lấy bạn bất cứ khi nào chúng muốn để thể hiện tình cảm của mình. Nếu bé cảm nhận được sự yêu thương của cha mẹ thì những cái ôm cũng sẽ trở nên thường xuyên hơn.

Ngồi vào lòng bạn

hành động đáng yêu của trẻ nhỏ, mommy baby, mẹ và bé,

Một cách thể hiện đáng yêu khác mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy đó là các bé thường rất thích ngồi vào lòng của bạn. Những nơi mà chúng yêu thích nhất đó là trên đùi hay trên vai. Đã có lúc nào bạn thấy bé yêu của mình cuộn tròn như những quá bóng đáng yêu hay chưa?

Bám chặt vào bạn

hành động đáng yêu của trẻ nhỏ, mommy baby, mẹ và bé,

Do khả năng biểu đạt bằng ngôn ngữ còn hạn chế nên các bé thường sẽ biểu lộ cảm xúc nhiều hơn bằng hành động. Bạn sẽ ngạc nhiên về việc vì sao bé thường hay bám chặt vào bạn. Chúng thường hay vòi vĩnh và theo dõi bạn. Khi thấy bạn rời khỏi tầm mắt đã nhanh chóng đi tìm và bám mãi không buông. Kỳ thực hành động này cũng là cách mà chúng thể hiện tình yêu của chúng đối với bạn.

Trẻ con thường hay biểu lộ tình yêu của chúng bằng việc sở hữu. Bạn sẽ thấy chúng thường ưa thích cái gì thì giữ mãi không buông, thậm chí không cho ai đụng đến. Tương tự như thế việc chúng bám chặt vào bạn cũng là cách mà chúng thể hiện rằng: “ Đây là mama của tôi” “ Đây là ba ba của tôi” vậy.

Nắm lấy ngón tay của bạn

hành động đáng yêu của trẻ nhỏ, mommy baby, mẹ và bé,

Đây là cách thể hiện cơ bản nhất của các bé sơ sinh khi mà chúng muốn nói “I love you” với bạn. Bạn sẽ nhận thấy chúng thường sẽ cố gắng nắm giữ lấy ngón tay của bạn bằng bàn tay nhỏ bé, yếu ớt và đáng yêu của chúng. Các bé thường sẽ cố gắng làm điều này trong khi thức và chơi với bạn hay thậm chí trong khi ngủ chúng cũng sẽ phản ứng lại để nắm lấy ngón tay của bạn.

Cười một cách rạng rỡ

hành động đáng yêu của trẻ nhỏ, mommy baby, mẹ và bé,

Bạn có thể thử một cách đơn giản đó là tránh rời khỏi phạm vi mắt của bé trong chốc lát và khi quay lại, bạn sẽ nhận thấy bé sẽ vui như thế nào khi thấy bạn. Những nụ cười rạng rỡ bất ngờ xuất hiện. Trong nhiều trường hợp trong khi chơi đùa với trẻ, bạn sẽ thấy bé hay nhoẻn miệng cười. Nhiều người ngộ nhận rằng đó là những phản ứng ngây ngô của trẻ.

Tuy nhiên khoa học đã chứng minh được rằng những nụ cười ấy mang rất nhiều ý nghĩa. Những nụ cười của bé có thể là sự phản ánh lại chính nụ cười của bạn. Bé đang dần hình thành sợi dây gắn kết với bạn, theo cách rất bản năng.

Khóc khi ba hoặc mẹ rời đi

hành động đáng yêu của trẻ nhỏ, mommy baby, mẹ và bé,

Ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ đến khi vừa mới chào đời bé đã có thể nhận rằng giọng nói và hơi ấm quen thuộc của mẹ. Sau đó bé sẽ bắt đầu ghi nhớ những cảm giác, mùi hương, gương mặt thân thương mà bé cảm thấy an tâm.

Đừng ngạc nhiên khi bạn rời đi bé thường hay khóc bởi đó bé đã bắt đầu hình thành nên sự dây kết nối tình cảm với bạn. Khóc cũng là cách mà chúng muốn nói với bạn rằng: Hãy ở lại với con, đừng đi ba mẹ nhé.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: