Chế độ ăn uống của mẹ hé lộ giới tính thai nhi?

Tò mò không biết bé yêu của mình là trai hay gái là chuyện rất bình thường ở hầu hết các ông bố bà mẹ. Đã có không ít các mẹo nhỏ được truyền lại để các mẹ bầu có thể dự đoán giới tính thai nhi. Thế nhưng đại đa số cũng chỉ mang tính tương đối và không chính xác.

Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây hé lộ một bí mật giúp mẹ bầu có thể dự đoán gần như chính xác giới tính của trẻ nhỏ. Hãy cùng Mommy Baby khám phá nghiên cứu đó là gì nhé.

Mới đây một nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi Fiona Mathews tại đại học Exeter đã tiến hành theo dõi một nhóm gồm khoảng 740 phụ nữ Anh mang thai lần đầu. Tất cả đều có chung một đặc điểm là không biết gì về giới tính của thai nhi. Các bà mẹ được chia ra làm ba nhóm tùy theo số lượng calo mà họ nạp vào trong thời điểm mang thai.

chế độ dinh dưỡng mẹ bầu ảnh hưởng giới tính thai nhi
Chế độ dinh dưỡng mẹ bầu ảnh hưởng giới tính thai nhi?

Thói quen ăn uống và lối sống của các bà mẹ đã được nhóm nghiên cứu ghi nhận lại. Và dưới đây là kết quả mà họ đã thu thập được.

  • Số lượng các bà mẹ nạp nhiều calo có con trai chiếm tỷ lệ 56%, trong khi ở nhóm thấp hơn tỷ lệ này chỉ chiếm 45%.
  • Một số thực phẩm đặc biệt trong chế độ ăn uống của mẹ cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả giới tính của trẻ. Chẳng hạn như các bà mẹ ăn nhiều thực phẩm có vị mặn và chuối sẽ có xu hướng sinh con trai cao hơn. Đây cũng là điều thú vị mà nhiều phụ nữ nhầm lẫn, không ít trường hợp cho biết nhiều phụ nữ vì muốn sinh một bé gái mà đã cố ăn rất nhiều chuối. Kết quả lại thụ thai một bé trai.
  • Những phụ nữ có con trai thường sẽ nạp nhiều chất dinh dưỡng hơn chẳng hạn như canxi, vitamin C, E và B12.

Theo nhóm nghiên cứu, điều này được lý giải rằng về sinh học. Cơ thể chúng ta thường trong điều kiện tốt nhất (nạp nhiều thức ăn) sẽ cố gắng tạo ra một bé trai, còn ngược lại sẽ tạo ra một bé gái trong thời điểm cơ thể nạp vào ít thức ăn hơn.

Điều này cũng phần nào lý giải được rằng tỷ lệ mẹ bầu mang thai bé gái ở các nước phát triển nhiều hơn vì chế độ ăn kiêng mà họ áp dụng. Nhiều phụ nữ cũng có thói quen bỏ bữa sáng thường xuyên hơn, cơ thể không đủ dinh dưỡng nên đã tạo ra nhiều bé gái hơn.

Như vậy chúng ta đã thêm một nhân tố khác có tác động đến giới tính của thai nhi đó chính thực phẩm chúng ta nạp vào.

Ngay từ giờ nếu như bạn muốn tăng tỷ lệ mang thai một bé trai bạn hãy ăn thật đầy đủ các bữa, thực phẩm thêm chút muối, ngũ cốc và đặc biệt là ăn nhiều chuối.

Ngược lại nếu muốn tăng tỷ lệ có bé gái thì hãy ăn nhạt lại, giảm bớt ngũ cốc, các loại thực phẩm từ sữa và tránh ăn quá nhiều chuối.

Lưu ý: Nghiên cứu trên chủ yếu để chỉ ra rằng có sự liên hệ giữa chế độ ăn uống và giới tính của thai nhi. Kết quả cũng không chính xác hoàn toàn. Bởi vậy, thông tin trên chỉ mang tính tham khảo. Các mẹ cũng đừng vì muốn có con trai hay con gái mà ăn uống không đúng cách. Ăn thừa chất hoặc thiếu chất đều gây hại đến sức khoẻ của mẹ, nhất là trong giai đoạn đầu của thai kỳ.
- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: