Bộ trò chơi Tết Cuộc Đua Cổ Tích: Giúp bé thêm yêu văn hóa dân gian

Biti’s: Giá trị văn hoá là hàng trang quý nhất cho bé

Biti’s tin rằng, trong thời đại hội nhập với thế giới, giá trị văn hóa chính là hành trang quý giá nhất cho thế hệ tương lai tự hào về nguồn cội và tự tin tiến bước.

Như nhà sử học Dương Trung Quốc, người luôn đồng hành cùng Biti’s qua các dự án Văn Hoá Dân Gian, có chia sẻ: “Tuổi thơ với những trò chơi dân gian, những câu chuyện cổ tích cũng là cách làm cho tuổi thơ các cháu trở nên đẹp đẽ. Không chỉ dạy dần cho các cháu những kỹ năng sống mà còn tạo ra những ký ức tốt đẹp lưu giữ mãi và sẽ tạo nên những nền tảng cho sự trưởng thành sau này, góp phần tạo nên những giá trị vượt trội”.

Bộ trò chơi Tết Cuộc Đua Cổ Tích, tết cổ tích, văn hoá dân gian cho bé, bộ trò chơi bitis

Với mục tiêu gieo mầm và nuôi dưỡng tình yêu với Văn Hóa Dân Gian trong thế hệ trẻ em Việt, Biti’s đã và luôn không ngừng sáng tạo, sử dụng lăng kính của thời đại mới để kể lại những câu chuyện cổ dân gian một cách thú vị, sống động và hấp dẫn hơn, được thực hiện từ năm 2017. Trong đó, bao gồm:

Theo đó, dịp Tết 2019, Biti’s chính thức cho ra mắt Bộ trò chơi Tết “Cuộc Đua Cổ Tích”. Với mong muốn truyền tải bài học về các phong tục ngày Tết tới trẻ một cách hiện đại, gần gũi, dễ hiểu nhất.

Mỗi nhân vật của “Cuộc Đua Cổ Tích” đều sở hữu một câu chuyện riêng biệt, bước ra từ những sự tích dân gian của Việt Nam trong dịp Tết, tiêu biểu như: Sự tích Mai An Tiêm, sự tích Lang Liêu, Sự Tích Ông Táo, sự tích Em Bé Lì Xì. Khi tham gia “cuộc đua” này, bé và gia đình sẽ được hoá thân thành những nhân vật cổ tích khác nhau, cùng nhau thu thập vật phẩm để chạy về đích đón Tết.

Bộ trò chơi Tết Cuộc Đua Cổ Tích, tết cổ tích, văn hoá dân gian cho bé, bộ trò chơi bitis

Đồng thời, trò chơi “Cuộc Đua Cổ Tích” còn chứa đựng những thông điệp gắn kết đầy nhân văn. Đó là sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, khi cha mẹ cùng con chia sẻ khoảng thời gian bên nhau tràn đầy tiếng cười. Đó còn là sự gắn kết giữa thế hệ tương lai cùng văn hóa truyền thống, khi các bạn nhỏ không chỉ được đọc, được nghe, mà còn tự mình hóa thân vào những nhân vật trong truyện cổ tích Việt Nam.

Chuỗi dự án “Với Biti’s, bé thêm yêu Văn Hoá Dân Gian” và dự án “Cuộc Đua Cổ Tích” chính là lời hứa của Biti’s sẽ tiếp tục phát triển những dự án truyền cảm hứng cho bé thêm yêu Văn Hoá Dân Gian, thêm yêu Giá Trị Việt.

Zen

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: