Trẻ dưới 5 tuổi học ở các trường mầm non ở Hà Nội sẽ được tiêm bổ sung vaccine sởi – rubella

Trong quý IV-2018 này, những trẻ dưới 5 tuổi nhưng chưa được tiêm đủ mũi vaccine sởi – rubella sẽ được cán bộ y tế đến tận trường mầm non, mẫu giáo để tiêm bổ sung.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 207/KH-UBND triển khai tiêm bổ sung vaccine sởi – rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi trên địa bàn thành phố.

Đối tượng tham gia tiêm lần này là toàn bộ trẻ từ 1 đến 5 tuổi sống trên địa bàn TP Hà Nội (trừ những trẻ đã tiêm vaccine sởi hoặc sởi – rubella, sởi – quai bị – rubella và thủy đậu trong vòng 1 tháng tính đến ngày tổ chức chiến dịch tiêm).

Theo đó, trong quý IV năm 2018, thành phố sẽ triển khai đồng loạt tại 584 xã, phường, thị trấn thuộc 30 quận, huyện, thị xã theo hình thức tiêm tại các trường mầm non, mẫu giáo.

Với những trẻ được hoãn tiêm và những trẻ không đi học, việc tiêm bổ sung vaccine sởi – rubella đợt này sẽ được thực hiện tại trạm y tế.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn, điều tra đối tượng, bảo quản, sử dụng vaccine, tiêm chủng an toàn, phòng chống sốc phản vệ, giám sát phản ứng sau tiêm chủng; bố trí đội cấp cứu lưu động tại các điểm tiêm chủng để xử lý kịp thời trường hợp tai biến sau tiêm chủng (nếu có).

Theo An Ninh Thủ Đô

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: