Nhà giáo nhân dân Nguyễn Võ Kỳ Anh: ‘Trẻ em thành thị đang thiếu vận động!’

Việt Nam nằm trong Top 10 quốc gia lười vận động nhất thế giới

ngnd nguyễn võ kỳ anh, viện trưởng viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người, IPD
Nhà giáo nhân dân, PGS, TS – BS Nguyễn Võ Kỳ Anh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển tiềm năng con người (IPD) cho rằng nhiều trẻ em ở khu vực thành thị Việt Nam hiện đang thiếu vận động
Theo NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh, thực trạng vận động ở Việt Nam hiện nay rất nên phải xem lại. Việt Nam đang nằm trong Top 10 quốc gia lười vận động nhất trên thế giới và hiện có đến 85% người Việt Nam có mức vận động, chơi thể thao dưới 30 phút mỗi ngày. Riêng trẻ em tại các trường học chỉ có 90 phút vận động, chia làm 2 tiết học, so với tổng số 1,125 phút dành cho các bộ môn khác trong tuần thì mức vận động này là quá thấp, chưa đảm bảo cho sự phát triển thể chất, đặc biệt là sự phát triển não bộ thông qua vận động ở trẻ. Đặc biệt, theo thống kê, trẻ em ở các khu vực thành thị Việt Nam càng ít vận động do ảnh hưởng bởi các thiết bị công nghệ. Trung bình, trẻ em thành thị mất 3 tiếng mỗi ngày để xem tivi, chơi game, lướt web trên smartphone, iPad… dẫn đến thiếu hụt vận động lành mạnh. Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu trẻ em xem tivi quá nhiều có thể khiến trẻ sau này bị khó tập trung..
trẻ em vận động, bitis smart,
Trẻ em cần được vận động trong môi trường phù hợp, an toàn để phát triển não bộ toàn diện

Cha mẹ không nên bỏ lỡ giai đoạn vàng để trẻ phát triển não bộ toàn diện

NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh cũng cho biết giai đoạn từ 0 – 13 tuổi là giai đoạn vàng để các bậc cha mẹ giúp con phát triển vận động, và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trí thông minh, sự phát triển toàn diện của não bộ, khả năng sáng tạo của trẻ sau này. Đặc biệt, 80% não bộ của trẻ được hoàn thiện trong giai đoạn từ 6 – 10 tuổi. Trẻ em cần vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe, tránh nguy cơ béo phì, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh, thậm chí cải thiện một số bệnh di truyền, bệnh tâm lý như tự kỷ.. Tuy nhiên, NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh cho rằng, tăng cường vận động cho trẻ cần có phương pháp, có môi trường vận động phù hợp, đảm bảo an toàn cho trẻ.

trẻ em vận động, bitis smart,

Hàng loạt các nghiên cứu khoa học trên thế giới và tại Việt Nam, cụ thể là Viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người (IPD) đã chỉ ra cách vận động thúc đẩy các tế bào cơ bắp, cũng tương tự như thế, vận động kích thích các tế bào thần kinh sản sinh, liên kết, hoạt động mạnh mẽ, phát triển năng lực trí não, từ đó giúp trẻ tăng chỉ số thông minh IQ; tăng khả năng tập trung, xử lý thông tin, giúp trẻ nhớ lâu, tiếp thu tốt hơn và đặc biệt là tăng khả năng sáng tạo.
vận động ở trẻ, trẻ vận động nhiều giúp thông minh hơn, biti's smart,
Trẻ em vận động nhiều sẽ giúp phát triển não bộ tốt hơn.

Giấc mơ trẻ em Việt phát triển toàn diện bằng cách vận động nhiều hơn, thông minh hơn từ Biti’s

Sự thật khoa học trên được Biti’s nhìn nhận đặc biệt có ý nghĩa với câu chuyện vận động của trẻ em, bởi 6 – 10 tuổi chính là giai đoạn vàng não bộ phát triển và hoàn thiện tới 80%. Chính vì thế, vận động trong độ tuổi này cần được phụ huynh chú trọng hàng đầu, nhằm tối đa hoá tiềm năng phát triển toàn diện não bộ trẻ. Biti’s tin tưởng rằng với câu chuyện vận động thông minh, chính bố mẹ sẽ là người chủ động thay đổi cách vận động của trẻ em – thế hệ đại diện Việt Nam trong 20 năm tiếp theo. Để bé yêu thích và vận động hiệu quả, hơn ai hết Biti’s hiểu rằng một đôi giày thoải mái, nâng đỡ và bảo vệ tốt đôi bàn chân non nớt của trẻ là vô cùng quan trọng. Nhưng từ trước đến nay, nỗi lo của phụ huynh về những đôi giày thể thao trẻ em kém chất lượng cùng chất liệu thô ráp, hầm bí vẫn chưa hề có lời đáp tại thị trường giày Việt. Giày thể thao trẻ em bitis, giày thông minh, bitis smart, trẻ vận động nhiều thông minh hơn Mang tâm huyết và sứ mệnh của thương hiệu giày dép “Nâng niu bàn chân Việt”, giày thể thao Biti’s ứng dụng công nghệ tiên tiến đã ra đời, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế của một để giúp tối ưu việc vận động giúp trẻ thông minh hơn.
Giày thể thao Biti’s ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp nhẹ hơn, thoáng hơn, êm hơn - khuyến khích bé vận động nhiều hơn
Giày thể thao Biti’s ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp nhẹ hơn, thoáng hơn, êm hơn – khuyến khích bé vận động nhiều hơn
Một số công nghệ và cải tiến giúp giày thể thao Biti’s thoải mái hơn khi trẻ vận động:
  • Công nghệ đế Phylon nhẹ hơn: tăng tốc độ vận động giúp sản sinh tế bào não, trẻ xử lý thông tin nhanh hơn.
  • Đệm chân EVA êm hơn: chuyển động khéo léo giúp tăng kết nối giữa các neuron, trẻ sáng tạo hơn.
  • Chất liệu Airmesh thoáng mát hơn: tăng thời gian vận động giúp kích thích vùng não hippocampus phát triển, trẻ nhớ lâu hơn.
https://youtu.be/Zg1EFmW59Uk Mỗi bước chân của trẻ cùng giày thể thao Biti’s chắc chắn sẽ nhẹ hơn, êm hơn, thoáng mát hơn, khuyến khích trẻ yêu thích và vận động nhiều hơn, trẻ thông minh hơn. Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm giày thể thao, Biti’s muốn đi xa hơn cùng giấc mơ Vận Động Thông Minh – bằng việc tiên phong ứng dụng công nghệ thông minh vào sản phẩm giày dép, với dòng sản phẩm Biti’s Smart sẽ sớm được ra mắt cho người tiêu dùng Việt trong 2019. Biti’s Smart – Nền tảng công nghệ thông minh với sự kết hợp của giày thể thao Biti’s, thiết bị thông minh và ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp theo dõi và đưa ra những đề xuất về sức khỏe vận động của trẻ:
  • Mọi vận động được ghi nhận thông qua những cảm biến được tích hợp vào giày: số bước chân, mức độ vận động, loại hình vận động, lực đi, dáng đi, vị trí,…;
  • Kết quả vận động của bé được hiển thị trên ứng dụng di động Biti’s Smart;
  • Biti’s Smart sẽ đưa ra lời khuyên, cảnh báo sức khỏe vận động của trẻ dựa trên nguồn dữ liệu và trí thông minh nhân tạo.
https://www.youtube.com/watch?v=78tV8axesSc

Giày thể thao Biti’s công nghệ mới giúp bé vận động hiệu quả hơn, bé thông minh hơn

Anh Hùng Võ, Phó Tổng Giám Đốc, phụ trách Marketing Biti’s, chia sẻ: “Suốt 36 năm qua, Biti’s luôn luôn dành tâm huyết cho những sản phẩm giày dép chất lượng nhất cho người Việt Nam, thực sự ‘nâng niu bàn chân Việt’. Giờ đây, bên cạnh việc cam kết không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, Biti’s còn sẽ tiên phong trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông minh vào trong các sản phẩm, trước mắt là các dòng sản phẩm dành riêng cho vận động, để giúp người Việt vận động hiệu quả hơn, cho một thế hệ năng động hơn, thông minh hơn.”
Biti's kết hợp chiến lược cùng Viện Giáo Dục Phát Triển Tiềm Năng Con Người IPD để nghiên cứu “Mức độ vận động cho trẻ em Việt Nam thông minh hơn”
Biti’s kết hợp chiến lược cùng Viện Giáo Dục Phát Triển Tiềm Năng Con Người IPD để nghiên cứu “Mức độ vận động cho trẻ em Việt Nam thông minh hơn”
Với mục tiêu xác định mức độ vận động cần thiết để phát triển trí thông minh cho trẻ em Việt Nam, từ đó ứng dụng trong các đề xuất của Biti’s Smart và mở rộng hơn là các lĩnh vực đời sống. Anh Hùng Võ và PGS-TS Nguyễn Võ Kỳ Anh đồng tình chia sẻ: “Dự án tâm huyết này không phải chỉ thực hiện một năm, hai năm mà còn là một hành trình dài cần nhiều đơn vị cần phối hợp cùng làm từ bố mẹ, nhà trường, cho đến y tế … để cùng nhau nâng cao hiểu biết về câu chuyện vận động thông minh tốt cho con”.
Hùng Võ Bitis, bitis smart,
Anh Hùng Võ, Phó TGĐ Marketing Biti’s chia sẻ về dự án BIti’s Smart giúp hỗ trợ trẻ vận động hiệu quả và thông minh hơn.
Đề án dự kiến sẽ tiến hành thực nghiệm trên 1,000 trẻ ở độ tuổi tiểu học trên phạm vi toàn quốc, tập trung vào việc đo lường vận động định kì và quan sát thay đổi về trí thông minh của trẻ. Kéo dài trong suốt một năm, kết quả dự án sau khi nghiên cứu sẽ được Biti’s đóng góp toàn bộ cho các lĩnh vực giáo dục, y tế… nhằm đưa đến những hành động thiết thực trong việc cải thiện tình trạng giáo dục thể chất ở Việt Nam hiện nay. Khởi đầu với một giấc mơ lớn, tất nhiên Biti’s cũng cần những người “cộng sự” – các đối tác, thương hiệu, tổ chức lớn trên nhiều lĩnh vực – để cùng tiếp sức viết nên câu chuyện Vận Động Thông Minh để biến giấc mơ thành hiện thực.
Thông tin chi tiết về dự án và sản phẩm, truy cập: smart.bitis.com.vn  Trải nghiệm ngay phiên bản thử nghiệm giới hạn giày thông minh Biti’s Smart tại cửa hàng tiếp thị Biti’s: – HCM: Cửa hàng Biti’s 606B Trần Hưng Đạo, Q.5, TPHCM – Hà Nội: 73 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: