Phát triển kỹ năng cho trẻ 2-3 tuổi: Đi bộ nhiều giúp trẻ phát triển tốt hơn

Ở độ tuổi từ 2-3 tuổi, bé của bạn sẽ có bước nhảy vọt nổi bật về thể chất cũng như khả năng ngôn ngữ. Vì vậy, đây cũng là giai đoạn vàng mà bạn nên tận dụng để thực hiện các phương pháp phát triển kỹ năng cho trẻ. Hãy cùng Mẹ và bé tìm hiểu về các phương pháp giúp bé phát triển giai đoạn này nhé.

phát triển kỹ năng cho trẻ, trẻ từ 2-3 tuổi,

2 tuổi là giai đoạn đặc biệt, bé của bạn sẽ bắt đầu bước vào thời kỳ tự lập. Cái gì cũng không muốn bố mẹ làm hộ mà sẽ tự làm lấy, rất ham học hàm làm. Trẻ cũng sẽ ít khi nào chịu ngồi yên và luôn hoạt động như những vận động viên chuyên nghiệp không hề biết mệt. Kể cả lúc ăn cơm cũng vậy, bé cũng không thể “ngồi ngay ngắn” mà ăn ngoan ngoãn được. Miệt mài như vậy mãi cho đến lúc đi ngủ mới thôi.

Bạn có thể cảm thấy vất vả với trẻ ở giai đoạn 2 – 3 tuổi, nhưng đây lại là giai đoạn khá quan trọng, bạn không nên bỏ phí mà nên phát triển ý muốn học tập của bé một cách hiệu quả nhất có thể. Để rèn luyện và phát triển các kỹ năng cho trẻ ở độ tuổi này một cách hiệu quả, bạn cần cùng bé thực hiện vận động về thể chất nhiều hơn.

Cho bé vận động nhiều, đi bộ nhiều

Hãy cho bé vận động hết mình bằng cách đi bộ hằng ngày. Trí lực của trẻ sẽ được phát triển hoàn hảo khi được các giác quan được kích hoạt, vận động, ngôn ngữ ngay sau khi sinh. Nếu như không để ý phát triển kỹ năng vận động tay chân của trẻ để nó được phát triển hết mức thì đứa trẻ sẽ thường ít phát triển theo chiều hướng tích cực. Đứa trẻ sẽ không có chiều sâu nội tâm.

Trẻ được khoảng 1 tuổi rưỡi cần phải được cho đi bộ với khoảng cách dài nhất có thể được. Nếu cứ cõng, bế, ngồi xe đẩy thì bé sẽ bị đánh mất khả năng đi bộ. Nên nhớ rằng bạn cần phải rèn kuyên cho bé đi bộ hàng ngày và nó cũng là cách giúp bé có thể đi đứng vững vàng một mình nhanh hơn. Đi bộ cũng làm dáng dấp bé đẹp hơn.

Phát triển kỹ năng cho trẻ (2-3) tuổi, cho bé đi bộ

Gần đây có nhiều cha mẹ thường không cho con đi bộ mà đi đâu cũng luôn đi ô tô, bế, cõng. Vì vậy sức đi bộ của bé cực kỳ ít, khoảng cách đi được cũng ngắn, đứa trẻ sẽ khó phát triển tối đa thể chất như mong muốn. Trẻ hai tuổi luôn có nhu cầu vận động chân tay. Nếu như đè nén ý muốn này bé sẽ bị ức chế. Còn nếu bạn biết cách phát triển ý muốn này, trẻ sẽ trở thành người có khả năng vận động tốt. Vì vậy hãy để trẻ đi bộ thật tốt trong độ tuổi này. Đi bộ coi như bài rèn luyện hàng ngày cũng là cách để trẻ có đầu óc thông minh hơn.

Tuy nhiên nếu chỉ đi bộ trên đường bằng phẳng thì chưa hoàn hảo. Phải cho trẻ đi cả đường dốc, gập ghềnh, leo cầu thang, đi lên đi xuống.

Hàng ngày hãy quy định khoảng cách cho bé tập chạy. Mới đầu là 3 mét, dần lên 5m, 10 m. Bắt đầu luyện cho trẻ sử dụng lực toàn thân để vận động từ lúc 2 tuổi này đến khi vào lớp 1 , trẻ sẽ có sức chạy rất tốt. Sau 2 tuổi rưỡi cho trẻ nhảy trên tấm đệm đàn hồi, tập lấy thăng bằng, cả đi, cả nhảy, nhào lộn trên đệm đàn hồi cũng rất tốt.

Có thể bạn chưa biết
Khi bé được hai tuổi, trẻ có có nhu cầu vận động toàn thân và bên cạnh đó ngôn ngữ cũng y như vậy. Đặc biệt giai đoạn này ngôn ngữ của bé sẽ phát triển ở mức độ đột phá, nhưng chỉ đến 2 tuổi rưỡi sẽ tự nhiên biến mất. Các bậc cha mẹ nên biết trước điều này đây có thể nói là thời kỳ mẫn cảm với ngôn ngữ nhất trong suốt cả cuộc đòi của một đứa trẻ.
- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: