7 cách để tránh tăng cân quá nhiều khi mang thai

Trong quá trình mang thai, nếu như cân nặng của bạn tăng một cách quá nhiều chưa hẳn là một điều tốt cho thấy bé của bạn khỏe mạnh mà rất có thể đó là một vấn đề nghiêm trọng. Nó cho thấy bạn ăn uống mất kiểm soát và dễ mắc bệnh tiểu đường, béo phì, một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng sinh non, tiền sản giật,…

7 gợi ý sau đây là sẽ giúp bạn có thể kiểm soát tăng cân khi mang thai, đảm bảo rằng bạn đã nạp đủ chất cho cả hai mà không thừa quá mức.

tăng cân khi mang thai, tăng cân, giảm cân khi mang thai,

  1. Bắt đầu mang thai với cân nặng lý tưởng

Một trong những bước quan trọng để bạn có một giai đoạn mang thai khỏe mạnh đó là khởi đầu nó bằng những gì tốt nhất có thể. Ngoài việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, sử dụng các vitamin cần thiết chuẩn bị cho việc mang thai, một gợi ý dành cho bạn đó hãy kiểm tra trọng lượng cân nặng của mình. Nếu như nó vượt mức quá cao, bạn nên có kế hoạch giảm cân đạt được đến mức lý tưởng nhất phù hợp nhất có thể với chiều cao của mình sau đó hãy thực hiện triển khai kế hoạch sau đó là mang thai. Như vậy bé của bạn sẽ khỏe hơn và tỷ lệ bạn thu thai cũng nhanh hơn.

  1. Ăn vừa phải thường xuyên

Thực sự thì bạn không cần quá nhiều Calo hơn mỗi ngày để nuôi dưỡng một em bé đang phát triển trong bụng mẹ. Thường thì khoảng tháng thứ 2 bạn sẽ chỉ cần nạp 340 calo mỗi ngày và 450 calo mỗi ngày từ tháng thứ ba cho đến ngày sinh. Bạn cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý với các bữa chính đầy đủ dưỡng chất, và chọn các đồ ăn nhẹ lành mạnh để ăn xen kẽ giữa các bữa ăn. Nên bổ sung nhiều thực phẩm có Protein, trái cây và rau củ.

Việc ăn một bữa nhẹ sau mỗi ba giờ ăn chính sẽ giúp bạn giảm thiểu được tối đa các cơn thèm ăn sau đó. Bằng cách này bạn có thể hạn chế được tình trạng nạp vào các thực phẩm không tốt cho cơ thể hay ăn quá nhiều. Bạn nên chọn những thức ăn nhẹ có chứa nhiều protein, chất xơ và một số chất béo lành mạnh. Chẳng hạn như một quả táo, bánh ngọt ăn dặm chung với cải bỏ xôi hấp hay các loại trái cây như: Bưởi, cam, lê, mận nó sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng táo bón lại vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn và bé yêu của mình.

  1. Uống nhiều nước

Viện Y học khuyên phụ nữ mang thai nên uống 10 ly nước hoặc 8 ly nước các loại nước khác như trái cây ép,.. hay khoảng 3 lít nước cho một ngày, nó sẽ giúp bạn có đủ nước trong thai kỳ, và giảm thiếu cảm giác thèm ăn.

Một trong những dấu hiệu giúp bạn có thể dễ dàng nhận ra việc thiếu nước của mình đó chính là quan sát màu sắc của nước tiểu, nếu chúng có màu vàng đậm điều đó có nghĩa là bạn cần nên uống nhiều nước hơn, lý tưởng nhất là nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc trong suốt.

Việc uống nhiều nước cũng giúp bạn hạn chế được tình trạng táo bón trong thai kỳ, mặt khác nó cũng giúp bạn giữ cho mọi hoạt động chuyển động trong cơ thể dễ dàng hơn, giảm thiểu được tình trạng bị đầy hơi, khó chịu.

  1. Chọn lựa thực phẩm tinh bột lành mạnh

Tinh bột có thể là bạn thân của những phụ nữ mang thai, đặc biệt là nó rất hiệu quả trong việc giúp bạn chống lại các cơn buồn nôn và ốm nghén. Tuy nhiên bạn cần chọn các loại tinh bột có lợi cho sức khỏe của mình, những loại thức ăn chứa nhiều tinh bột như bánh mì trắng, gạo, và mì sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn mà không hề cho bạn nhiều chất dinh dưỡng như mình cần. Thay vì thế bạn nên chọn những thực phẩm chứa nhiều tinh bột khác như gạo lứt, bánh mì nguyên hạt, vừa nhiều dinh dưỡng lại còn tạo cảm giác no lầu khiến các cơn thèm ăn của bạn giảm đi đáng kể,

  1. Bắt đầu một chế độ đi bộ thường xuyên

Đi bộ sẽ giúp ích rất đáng kể cho việc mang thai của bạn. Khởi đầu việc đi bộ chỉ với 10 phút mỗi ngày, và cứ sau 30 ngày bạn lại thêm 10 phút và đến tháng thứ 3 bạn bắt đầu duy trì 30 phút mỗi ngày cho đến ngày sinh. Đi bộ sẽ giúp cho bạn không bị tăng cân quá mức, đồng thời còn  giảm đau nhức đặc biệt khi bạn đến cuối thai kỳ.

  1. Thỉnh thoảng một chút với thực phẩm mình yêu thích

Việc cấm bạn hoàn toàn khi bạn đang thèm một cái gì đó sẽ khiến cơn thèm khát của bạn bùng phát hơn. Do đó bạn có thể thỉnh thoảng mỗi tuần 1 lần dùng một ít món mình ưa thích. Hãy đừng quá nhiều và cho nó vào cái chén để khiến nó trông nhiều hơn.

  1. Cho con bú nếu bạn có thể

Mặc dù mẹo này sẽ không giúp ích gì trong thời kỳ mang thai, nhưng thực sự thì việc cho con bú bằng sữa mẹ có thể giúp bạn đạt được cân nặng lành mạnh sau đó.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: