Bạn cảm thấy áp lực vì mãi mà chẳng thể mang thai, hãy áp dụng ngay những phương pháp sau để giải tỏa căng thẳng cho mình

Không có gì buồn và chán nản bằng việc bạn đã cố gắng trong nhiều tháng nhưng tin vui mãi vẫn chưa đến. Bạn cảm thấy áp lực, mệt mỏi, và căng thẳng tột độ nhưng không biết phải làm thế nào để thoát khỏi những cảm xúc đó. Hãy cùng Mẹ và bé ttrải nghiệm thử những phương pháp sau thử bạn nhé.

Nói chuyện trao đổi với đối tác của mình

Khi buồn chúng ta thường có xu hướng co mình lại, phồng hóa cảm xúc và cảm thấy cô đơn tủi thân vô cùng. Một cách tự nhiên chúng ta hay đóng kín mình lại, hạn chế việc giao tiếp hay tiếp xúc với người khác kể cả anh ấy. Nhưng có một lời khuyên dành cho bạn đó là trong khi chúng ta đang đau khổ và lo lắng thì anh ấy cũng chẳng dễ chịu gì hơn và cũng cần nhận được sự quan tâm hỏi han từ bạn.

Và chính bản thân bạn cũng cần nói ra những cảm xúc của mình để khiến tâm trạng trở nên thoải mái hơn. Đừng đóng kín mình bạn nhé! Việc mang thai rất đòi hỏi sự thoải mái ở tinh thần, bạn càng nhiều cảm xúc tiêu cực thì nó khiến cho nội tiết tố trong cơ thể của bạn không ổn định, càng khó mang thai hơn. Hãy nghĩ đến việc đứa bé của bạn cũng phải xếp hàng để được đến với cha mẹ chúng, việc chờ đợi cũng là lẽ thường tình.

mang thai, vợ chồng, chia sẻ
Hãy chia sẻ với chồng mình những cảm xúc của bản thân và cùng giúp nhau có tâm trạng tốt hơn

Lên danh sách những mục đích trong cuộc sống của bạn

Đừng nghĩ rằng việc chưa có thai khiến cả thế giới như sụp đổ trước mắt bạn. Bạn chỉ đơn giản là chưa có chứ không có nghĩa là không bao giờ có. Hãy luôn tâm niệm rằng bé của bạn sẽ đến thôi, và thời gian mới là thứ qua rồi không bao giờ quay trở lại. Trong thời gian chờ đợi bạn hãy tân dụng tốt thời gian của mình để thực hiện thêm nhiều mục tiêu khác để không bỏ lỡ trải nghiệm cuộc sống.

Tăng cường giải trí

Bạn có biết không nếu như bạn cười thường xuyên và cảm thấy thoải mái, não bộ sẽ tiết ra một chất có tên gọi là dopamine, nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu, và từ đó bớt căng thẳng hơn, mau có bé hơn. Thay vì suy nghĩ nhiều, bạn hãy bỏ qua chúng và dành thời gian để xem những bộ phim hay, hài hước hay đi đây đó vui chơi. Điều này sẽ giúp rất ích rất lớn cho việc chuẩn bị mang thai của bạn.

Bạn cảm thấy áp lực vì mãi mà chẳng thể mang thai, hãy áp dụng ngay những phương pháp sau để giải tỏa căng thẳng cho mình

Hội họp cùng bạn bè

Những đứa bạn “mất nết” sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần tuyệt vời của bạn trong giai đoạn này. Việc gặp gỡ họ, nói chuyện và chia sẻ sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, mạnh mẽ và tích cực hơn.

Tham gia một chuyến du lịch

Việc đi đâu đó xa một chuyến, tận hưởng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, núi non hùng vĩ sẽ vô cùng tốt cho bạn. Nếu như đã quá lâu bạn không dành thời gian làm việc này vậy thì hãy làm ngay khi có thể, bởi khi mang thai bạn sẽ khó có thể thực hiện chúng.

Bạn cảm thấy áp lực vì mãi mà chẳng thể mang thai, hãy áp dụng ngay những phương pháp sau để giải tỏa căng thẳng cho mình

Thiền định

Sự lún sâu vào các suy nghĩ mới chính là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng. Việc tham dự vào các khóa thiền định hay thực hiện hiện việc tĩnh tâm tại nhà mọi ngày bằng cách này sẽ là một phương pháp hữu hiệu giúp bạn thoát khỏi các cảm xúc tiêu cực. Thiền định cũng đã được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe, một phút yên tĩnh sẽ khiến cho tâm hồn bạn không còn xao động và trở nên thanh thản hơn.

Bạn cảm thấy áp lực vì mãi mà chẳng thể mang thai, hãy áp dụng ngay những phương pháp sau để giải tỏa căng thẳng cho mình

Hộp yêu thương

Cách tốt nhất để đánh bại những cảm giác tiêu cực là thay thế chúng bằng những cảm giác tích cực. Thay vì chôn vùi trong suy nghĩ rằng mình bất hạnh thì hãy lục lại những món vật kỷ niệm và nhìn ngắm chúng. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, và đã bao lâu rồi bạn không ở bên cha mẹ mình?

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Nestlé Việt Nam: ‘Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp’

Từ năm 2024, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.

Có thể bạn sẽ thích: