Vẫn chưa mang thai dù rất cố gắng trong nhiều tháng, khi nào thì bạn thực sự nên lo lắng?

Khi nghĩ đến việc mang thai, nhiều người trong số chúng ta thường cho rằng chỉ cần có xúc tác của các yếu tố lãng mạn và quan hệ thì sẽ dễ dàng có thể thành công như mong muốn. Nhưng thực tế đã cho thấy rằng việc đó không hề dễ dàng và trên thế giới vẫn có hàng triệu cặp vợ chồng phải chật vật với kế hoạch sinh con của mình. Do đó, nếu như bạn cố gắng rất nhiều nhưng vẫn chưa mang thai thì cũng không nên quá lo lắng. Bạn chỉ nên thực sự lo lắng trong những trường hợp Mẹ và Bé chia sẻ dưới đây.

mang thai, cố gắng mang thai, chưa mang thai, lo lắng

Có thể bạn không tin, nhưng trừ khi là bạn siêu may mắn thì việc chủ động để có được một em bé thành công ngay trong lần nỗ lực đầu tiên, còn đại đa số thì vất vả hơn bạn nghĩ nhiều. Một số phụ nữ có thể mang thai nhanh chóng ngay thời điểm đó trong khi số khác có thể phải mất tới một năm. Theo như khảo sát nghiên cứu cho thấy hầu hết các cặp vợ chồng ( khoảng 84 người trong 100 người) sẽ có thai trong vòng một năm nếu như họ có quan hệ tình dục thường xuyên và không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào.

 Chưa mang thai, khi nào thì bạn nên thực sự lo lắng?

Phải thừa nhận rằng sau khi cố gắng một vài tháng nhưng không thành công bạn dễ trở nên căng thẳng và ám ảnh, nhưng cần nhớ rằng căng thẳng sẽ gây ảnh hưởng khiến cho việc thụ thai của bạn thậm chí bị trì hoãn hơn, cố gắng thoải mái nhất có thể.

Nếu như bạn đã cố gắng rất nhiều trong vòng 1 năm nhưng vẫn chưa có tin vui hoặc hơn thì bạn nên thực hiện một số xét nghiệm sức khỏe nhất định để xác định chính xác nguyên nhân để cải thiện vấn đề này.

Thành thực mà nói thì vấn để sinh sản khá nhảy cảm và dễ gây ra căng thẳng hay tự ái khi bạn và đối tác đổ lỗi cho nhau. Do đó trước khi thực hiện bất kỳ sự kiểm tra nào hãy trao đổi với đối tác của bạn, an ủi nhau và hứa hẹn sẽ ở bên cạnh nhau cho dù xảy ra bất kỳ vấn đề gì và hỗ trợ nhau mọi cách.

 Một số nguyên nhân dẫn đến chậm khả năng thụ thai ở nữ giới

Tuổi tác: Nếu như bạn trên 35 tuổi thì khả năng thụ thai sẽ chậm hơn rất nhiều. Bởi phụ nữ càng lớn tuổi thì số lượng và chất lượng trứng sẽ bị suy giảm.

U xơ tử cung: Một số phụ nữ có thể bị u xơ tử cung nhưng lại không hề có triệu chứng gì cả và sẽ chỉ phát hiện ra chúng sau khi thực hiện siêu âm. Đây cũng là một trong những trường hợp khiến cho quá trình thụ thai bị chậm đi.

Bệnh viêm vùng chậu: Các dấu hiệu của bệnh gồm có:

  • Đau quanh xương chậu hoặc bụng dưới.
  • Kho chịu hoặc đau sau khi quan hệ tình dục, cảm thấy đau sâu trong xương chậu.
  • Đau khi đi tiểu.
  • Chảy máu giữa các giai đoạn và sau khi quan hệ tình dục.
  • Dịch tiết âm đạo bất thường có màu vàng hoăc xanh.

Một số nguyên nhân dẫn đến chậm khả năng thụ thai ở nam giới

Các vấn đề vô sinh nam phổ biến gồm có:

Rối loạn tinh trùng, số lượng tinh trùng thấp, khả năng vận động của tinh trùng chậm. Mặc dù số lượng tinh trùng có thể không giảm theo độ tuổi nhưng nó có thể bắt đầu mất đi sự di chuyển khi nam giới bước vào độ tuổi 40. Các vấn đề miễn dịch và bệnh tật có thể ảnh hưởng đến khả năng vận động của tinh trùng và khả năng tiếp cận trứng.

Hy vọng với những kiến thức trên, bạn sẽ phần nào hiểu hơn về lý do tại sao bạn vẫn chưa thể mang thai sau nhiều lần cố gắng. Đừng quá căng thẳng nếu như bạn đang trong tình trạng khỏe mạnh, hãy tiếp tục cố gắng mang thai, ăn uống bổ sung những dưỡng chất và vitamin cần thiết giúp tăng khả năng thụ thai, rồi tin vui sẽ đến với các bạn thôi. Mến chúc hai bạn thành công và hạnh phúc.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: