Khi nào việc phá thai có ảnh hưởng đến khả năng có con của bạn một lần nữa?

Thực tế thì không phải lúc nào việc phá thai cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng làm mẹ của bạn. Mà đó chỉ trong một vài điều kiện hay trường hợp nhất định. Tuy nhiên, hiểu rõ về những tác hại của việc phá thai sẽ giúp bạn có thể hạn chế được tối đa rủi ro mà bạn có thể gặp phải. Vì thế đừng bỏ qua những thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây nhé.

49f8ebdebe2d90d38261cdec98028b86afc85bf6 - 1

  1. Bạn sẽ khó có con nếu như gặp phải vấn đề trong quá trình phá thai

Không phải mọi hành động phá thai đều ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của bạn mà điều đó chỉ xảy ra khi bạn gặp phải vấn đề trong việc phá thai mà thôi. Nói như vậy để bạn hiểu rằng, chính sự lựa chọn phá thai không an toàn hay tự thực hiện tại nhà tiềm ẩn rủi ro cao hơn là việc bạn đến một bệnh viện lớn được các bác sĩ tư vấn cùng với những trang thiết bị hiện đại kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình.

Nếu gặp phải vấn đề trong quá trình phá thai bạn sẽ khó có thể  có con trong tương lai đó là chắc chắn do đó phải cân nhắc thật kỹ. Bên cạnh đó ngay cả khi bạn phá thai đúng cách đi nữa thì vẫn tiềm ẩn một số rủi ro nhất định. Chẳng hạn như trường hợp cổ tử cung thặt chặt, do đó phải dùng nhiều lực hơn để làm giãn nở, nó có thể gây làm tổn thương mô và dẫn đến việc cổ tử cung không trở nên yếu, khiến cho phôi thai sau khi thụ tinh thành công cũng khó có thể làm tổ được gây ra tình trạng sảy thai hoặc sinh non.

Một trường hợp khác thứ hai đó là nếu như bạn phá thai nhiều lần, bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng cao hơn và trường hợp xấu nhất nó có thể chặn các ống dẫn trứng. Nếu các ống bị tắc, trứng và tinh trùng không thể gặp nhau và quá trình thụ tinh tự nhiên sẽ không thể xảy ra. Tuy nhiên trường hợp này vẫn có thể điều trị được bằng IVF.

Một số biến chứng có thể xảy ra khi phá thai

Nếu như sau khi phá thai, bạn vẫn bị đau bụng dữ dội hay tình trạng chảy máu kéo dài thì hãy nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra và theo dõi để tránh hậu quả lâu dài. Việc chậm trễ trong giai đoạn này sẽ có thể khiến bạn trở nên khó có thai trong những lần sau đó.

Nên có thai lại khi nào sau khi phá thai?

Bạn nên đợi ít nhất một tháng trước sau khi phá thai để có thai trở lại, bởi vì cơ thể bạn lúc này cần phải trải qua một thời gian nhất định để phục hồi và nghỉ ngơi trước khi nó tiếp tục công việc của mình là chào đón một sinh mệnh mới.

Lớp lót của tử cung cần phải được hồi phục hoàn toàn trước khi một em bé khác lại xuất hiện. Thông thường thời gian chảy máu sau khi phá thai chỉ kéo dài khoảng từ hai đến ba ngày nhưng nếu nó kéo dài lâu hơn thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay khi có thể.

Nói chung, theo quan điểm của Mẹ và Bé, bạn hãy cố gắng để đừng bao giờ đi đến việc phá thai. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, sức khỏe sinh sản của bạn mà còn để lại những vướng mắc về tâm lý, đạo đức trong bạn. Một bé trai hoặc bé gái đáng lẽ ra sẽ được chào đón ở thế giới này, nhưng vì hành động phá thai của chúng ta, đứa bé đó đã vĩnh viễn không bao giờ được có cơ hội nữa..

Bởi vậy, sau tất cả, mình vẫn mong rằng trước khi đi đến quyết định phá thai, rất tha thiết khuyên bạn nên suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ, bạn nhé!

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: