Mẹo chữa đau mắt đỏ cực hay cho mẹ bầu

Mẹ bầu bị đau mắt đỏ, cực kỳ khó chịu, phải làm sao? Dưới đây là mẹo chữa đau mắt đỏ cực hay cho mẹ bầu từ kinh nghiệm dân gian, xin chia sẻ với các mẹ.

Trong quá trình mang thai, điều mà chẳng mẹ bầu nào muốn và được căn dặn bởi các bác sĩ là cố gắng đừng để bị bệnh. Bởi bị bệnh thì mẹ bầu khó có thể dùng thuốc men như bình thường được. Những trường hợp dùng thuốc chữa bệnh trong khi mang thai cần cực kỳ cẩn trọng và tuyệt đối chỉ dùng dưới sự cho phép của bác sĩ.

Bởi vậy, thường thì các mẹ hay tìm đến các liệu pháp tự nhiên để chữa bệnh khi mang thai. Trong trường hợp này, nhiều khi các kinh nghiệm dân gian được các mẹ đúc kết tỏ ra rất hiệu quả. Bài này xin chia sẻ cách chữa đau mắt đỏ hiệu quả cho mẹ bầu.

Mẹ bầu bị đau mắt đỏ, mẹo chữa đau mắt đỏ cho mẹ bầu

Mẹ bầu bị đau mắt đỏ, xông lá trầu là đỡ ngay!

Dùng lá trầu không để xông mắt là cách mà các mẹ bầu có thể áp dụng để chữa bệnh đau mắt đỏ trong thời kỳ mang thai. Cách xông mắt bằng lá trầu cũng cực kỳ đơn giản. Cách làm như sau:

Các mẹ bầu dùng 5 lá trầu không, rửa sạch, đem giã nát, sau đó bỏ vào nồi nước đun sôi, cho thêm vào một ít muối hột rồi bắc ra đem xông hơi nóng. Chú ý điều chỉnh sao cho hơi nóng từ nồi lá trầu không phả vào con mắt bị đau. Mỗi lần xông mắt khoảng 5 đến 10 phút.

Lá trầu không theo các nhà khoa học thì có công dụng chống viêm, với thành phần chủ yếu là anethol, methylpiprbetol, estragol, carvacrol, eugenol… Lá trầu cũng có hoạt tính ức chế các chủng vi khuẩn, làm ngăn chặn sự xâm nhập của chúng vào cơ thể… Các mẹ bầu có thể xông khoảng 3 ngày, nếu bệnh đau mắt đỏ bình thường thì có thể sẽ khỏi hẳn.

Thế mới thấy, các kinh nghiệm dân gian cũng nhiều khi rất “lợi hại”. Đặc biệt khi mẹ bầu không thể dùng thuốc chữa bệnh, các liệu pháp trị bệnh từ thiên nhiên tỏ ra vô cùng hữu ích.

Chúc mẹ bầu sớm khỏi bệnh đau mắt đỏ với mẹo trên.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: