Mang thai tuần 4 và những điều cần biết

Không như khi mang thai ở 3 tuần đầu, vào giai đoạn mang thai tuần 4, các dấu hiệu trở nên rõ ràng hơn chẳng hạn như bị trễ kinh nguyệt, hay buồn nôn và sự thay đổi nội tiết tố bên trong cũng tăng lên.

mang thai, mang thai tuần 4

Xem thêm: Mang thai tuần 3, cần lưu ý điều gì? / 

Bất kể là lúc này bạn có biết rằng mình có thai hay chưa thì đây vẫn là thời điểm tốt nhất để bạn có thể xác định được chính xác những phỏng đoán của mình. Bạn có thể thực hiện kiểm tra OTC để biết chắc được rằng mình có mang thai hay không.Trong ba tháng đầu tiên mang thai là thời gian quan trọng nhất đối với bé yêu của bạn. Trong giai đoạn này bạn sẽ có thể nghe rõ được nhịp tim của đứa trẻ, đầu, não, tủy sống, xương , mô và răng cũng bắt đầu phát triển. Do đó bạn cần phải hết sức cẩn thận trong thời điểm này.

Các triệu chứng mang thai ở tuần thứ 4 như thế nào?

Tuần thứ 4 của thai kỳ là thời gian mà bạn có thể bắt đầu nhận ra được việc đã mang thai thông qua một số đặc trưng nhất định. Do trong thời điểm này nội tiết tố bên trong cơ thể của bạn thay đổi do đó bạn cũng nhận thấy được bản thân có một số sự thay đổi đặc biệt là cảm thấy hơi đau tức ở vùng ngục. Theo như lời tư vấn từ các bác sĩ thì đây là thời điểm mà bạn đặc biệt cần phải quan tâm đến sức khỏe của mình cũng như của đứa trẻ. Và xoay quanh giai đoạn này bạn sẽ có thể thấy có một ít máu nhỏ chảy ra không nhiều tựa như khi đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Nhưng để cẩn thận bạn có thể đến bác sĩ để kiếm tra để có kết quả chắc chắn nhất về sự ổn định của đứa bé.

Một trong những dấu hiệu nổi bất khác của việc mang thai ở tuần thứ tư đó là bạn bắt đầu ốm nghén và hay nôn mửa. Một vài phụ nữ có thể sẽ nôn ói dữ dội. Nếu như bạn gặp phải tình trạng này bạn nên đến gặp bác sĩ ngay khi có thể

Trong tuần thứ 4, bé yêu của bạn đã phát triển như thế nào?

Đây là thời điểm rất quan trọng đánh dấu sự bắt đầu phát triển của phôi thai. Các cơ quan của bé sẽ phát triển và lúc này con của bạn chỉ có kích thước nhỏ như hạt giống của cây thuốc phiện. Một vài cơ quan của đứa bé sẽ bắt đầu hoạt động kể từ tuần thứ 4 cho tới tuần thứ 10 của thai kỳ. Phôi của bé 4 tuần tuổi sẽ có hai lớp cả thảy gọi là epiblast và hypoblast. Tất cả các cơ quan của đứa trẻ sẽ đều phát triển từ hai lớp này. Nhau thai sẽ là bộ phận phát triển sớm nhất từ hai lớp này. Nó sẽ tạo ra một không gian cho máu có thể lưu thông từ mẹ sang con cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đế nuôi đứa trẻ. Túi nước ối sẽ hình thành tạo thành một ngôi nhà nhỏ bao bọc đứa trẻ và che chở bao bọc đứa trẻ. Cho tới khi  nhau thai được phát triển và thực hiện nhiệm vụ của nó thì hiện tượng máu xuất huyết nhỏ sẽ không còn vì được tận dụng toàn bộ để nuôi đứa trẻ. Cũng vì điều này mà trong giai đoạn này bé yêu của bạn rất dễ bị tổn thương nếu như xảy ra bất cứ tác động nào ảnh hưởng đến sự phát triển của đứa trẻ

Mang thai tuần 4, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi ra sao?

Để có thể có được kết quả chính xác về việc mang thai, bạn nên thực hiện việc kiểm tra ngay sau khi phát hiện trễ kinh nguyệt được khoảng một tuần trở đi. Khi nhận thấy rằng mình đã thực sự có em bé thì bạn nên đến gặp bác sĩ để thực hiện kiểm tra sức khỏe ngay khi có thể. Trong hầu hết mọi trường hợp thì sau lần đầu tiên này, các bác sĩ sẽ không gọi cho bạn cho đến khi bạn mabg thai ở tuần thứ 8. Trong trường hợp bạn từng gặp phải một vài vấn đề trong những lần mang thai trước và nhận thấy có vài dấu hiệu bất ổn bạn cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức khi có thể. Đây cũng là cơ hội để bạn có thể hỏi xin ý kiến về những loại thuốc mà bạn dùng xem có an toàn cho em bé của bạn hay không. Và hầu hết ở những lần sau đó thì việc dùng thuốc sẽ không an toàn cho cả bạn và bé yêu của bạn

Tôi nên làm gì trong giai đoạn này?

Trong một vài trường hợp thì nhiều người đã thử kiểm tra việc mang thai ngay tại nhà của mình tuy nhiên vẫn không hề nhận thấy có bất cứ một dấu hiệu nào mặc dù chy kỳ kinh nguyệt đã bị trễ. Bạn không cần phải lo lắng mà nên thử lại một lần nữa vài một tuần sau đó. Một vài phụ nữ thường sau hai 2-3 tuần trễ kinh mới bắt đầu thể hiện rõ những dấu hiệu của việc mang thai.

Vào tuần thứ 4 của thai kỳ thì điều mà bạn cần quan tâm nhất chính là hỏi xin những lời khuyên về chăm sóc sức khỏe từ bác sĩ, chuyên gia sức khỏe mang thai của bạn. Bạn có thể hỏi họ các câu hỏi để có thể làm được những điều thoải mái nhất tốt nhất cho sự phát triển của con mình trong giai đoạn này

Chế độ dinh dưỡng dành cho người mang thai tuần 4

-Đây là thời điểm quan trọng, bạn cần phải ăn uống lành mạnh để giúp cho đứa trẻ phát triển. Trong suốt tuần lễ thứ 4 này có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống do ốm nghén và nôn ra bất cứ thứ gì mình ăn vào. Nhưng hãy thật cố gắng, chia nhỏ bữa ăn của mình ra thành nhiều bữa, thường xuyên uống nhiều nước bạn sẽ có thể chống lại việc buồn nôn đang làm phiền mình lúc bấy giờ. Dần dần khi dạ dày của bạn ổn định hơn thì có thể chuyển sang những thức ăn nhiều dinh dưỡng hơn.

-Bạn nên ăn nhiều trái cây tươi và rau quả và nên thêm chúng vào thực đơn mỗi ngày, bạn nên ăn nhiều loại thức ăn giàu tinh bột như gạo, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây và mì ống,các thực phẩm giàu Protein như thịt nạc, trứng, đậu, và cốm đậu nành, các thực phẩm từ sữa , pho mát và sữa đông cũng nên bao gồm trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

-Nên uống nhiều nước, bạn nên uống khoảng tám đến 10 ly nước lớn mỗi ngày. Tuyệt đối không uống rượu vì rất có hại cho trẻ

-Không nên ăn nhiều thức ăn chiên hay chứa nhiều dầu mỡ

 Nên tập thể dục thế nào khi mang thai 4 tuần?

Nếu như bạn thường xuyên tập luyện thể dục thể thao trước khi mang thai thì bạn vẫn có thể tiếp tục làm điều này nhưng cần phải thay đổi một chút và bạn có thể hỏi xin ý kiến từ bác sĩ hay chuyên gia thể dục của bạn. Sẽ tốt hơn nếu như bạn tránh các bài tập thể dục như nhảy, nảy lên hay đổi hướng đột ngột. Các bài tập thể dục đòi hỏi nằm trên mặt phẳng thì tốt trong trường hợp này.. Tuy nhiên bạn nên tạm ngưng mọi bài tập thể dục trong thời gian 3 tháng đầu khi mang thai, sau thời gian này bạn có thể tập thể dục lại tuy nhiên không nên vượt quá 150 phút cho một tuần.

Đặc biệt là bạn nên cẩn trọng và hạn chế tối đa các bài tập nếu như bạn đã có một lần từng sẩy thai trước đó .

Mẹo dành cho mang thai tuần thứ 4

Bạn nên dừng ngay việc uống thuốc, rượu ngay lập tức. Bạn cũng nên chia sẻ với chồng mình những triệu cứng và yêu cầu sự giúp đỡ một số việc trong giai đoạn này. Bạn cần lưu ý điều tiết cảm xúc của mình, mọi sự xúc động đều có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và đứa trẻ.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: